Nụ cười của cha

14/06/2018 - 18:00

PNO - Khoảnh khắc anh ôm chặt đứa con vào lòng, dường như làm trái tim của tất cả những người chứng kiến ở hành lang phòng trẻ sơ sinh bệnh viện hôm ấy nghẹt lại xúc động, mừng vui cho người cha ấy.

Người cha ấy đã có một khoảnh khắc tuyệt vời nhất ở bệnh viện phụ sản. Đó là giây phút anh được đón tay cậu con trai đầu lòng vào tuổi bốn mươi bảy. Người cha ấy trào nước mắt, rồi rất nhanh sau đó là một nụ cười rạng rỡ nở trên khuôn mặt. Nụ cười ấy được cậu em vợ nhanh tay chụp lại.

Đôi mắt ấy, nực cười ấy ngời lên niềm hạnh phúc, ngời lên sự viên mãn mà anh đã đợi chờ mòn mỏi suốt mười năm trời.

Nu cuoi cua cha
Giây phút người cha đón con trai đầu lòng ở tuổi 47. Ảnh: Internet

Mười năm trời hai anh chị chạy chữa khắp các bệnh viện lớn, từ trong nam đến ngoài bắc. Hành trình tìm con mệt mỏi, nhưng chưa khi nào họ cáu gắt với nhau. Bàn tay cứ dắt bàn tay, bờ vai kề sát bờ vai. Họ nương vào nhau trong những tháng ngày đợi chờ ấy.

Không một sự trách cứ, không giây phút nào họ thôi tin tưởng vào tương lai phía trước. Tiền bạc, của cải cạn kiệt thì họ tạm nghỉ điều trị, về nhà tiếp tục làm việc để chuẩn bị cho chặng đi tiếp theo. Tích cóp được kha khá một chút, vợ chồng họ lại dắt díu nhau bước tiếp trên hành trình tìm con cho tổ ấm của mình. Cứ thế suốt mười năm miệt mài anh chị nắm tay nhau bước đi.

Có những khi anh bận công việc không theo vợ đi viện được, ngày nào cũng đôi ba lần anh gọi điện, vừa hỏi thăm vừa động viên chị yên tâm điều trị. Họ, suốt mười năm kề vai sát cánh như thế, cuối cùng ông trời cũng không phụ lòng người. Một bé trai kháu khỉnh đã chào đời.

Nu cuoi cua cha
Ảnh minh họa

Niềm hạnh phúc của người cha trong giây phút đầu tiên được bế con trai trên tay thật không có bút nào tả được. Ánh mắt, nụ cười của anh ở tuổi gần ngũ tuần thật sự đã nói lên tất cả. Niềm khát khao được làm cha, làm mẹ đã thấu trời xanh. Cậu con trai bé nhỏ, thiên thần bé bỏng cuối cùng đã nằm gọn trong lòng cha thật an bình.

Có biết bao nhiêu cặp vợ chồng hiếm muộn cũng đang trên hành trình tìm con như thế. Vậy thì đừng mệt mỏi, hãy ngắm nụ cười của người cha may mắn này, hãy tin rằng một ngày nào đó hạnh phúc vẹn tròn sẽ tới với mình. Người cha mòn mỏi ấy cũng đã đằng đẵng đến cả mười năm.

Ở tuổi bốn mươi bảy như anh, thậm chí có người còn đã lên chức ông bà, nhưng có hề gì, niềm tin tình yêu thương đã giúp họ thành công. Và tôi xin gọi mười năm ấy của anh chị là mười năm của một hành trình thương yêu trong đời.

                                                                                                            Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI