Nổ súng chết người tại trụ sở cơ quan an ninh Nga ở Moscow

20/12/2019 - 17:30

PNO - Truyền thông Nga cho biết, ít nhất một người thiệt mạng và năm người khác bị thương trong vụ nổ súng tối 19/12 tại trụ sở Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ở trung tâm Moscow.

Hãng tin Nga Interfax đưa tin, vụ nổ súng xảy ra chỉ ít giờ sau cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Putin, và tay súng khai hỏa vũ khí tự động ở lối vào tòa nhà FSB đã bị một sĩ quan an ninh vũ trang bắn hạ.

Cơ quan an ninh đã phong tỏa khu nhà và đưa những người đi đường tạm lánh vào các tòa nhà lân cận.

No sung chet nguoi tai tru so co quan an ninh Nga o Moscow
Tiếng súng nghe thấy bên ngoài tòa nhà trụ sở Cục An ninh Nga FSB - Ảnh: Interfax

Chi tiết về vụ nổ súng, bắt đầu ngay sau 18g 00 ngày 19/12 vẫn chưa được công bố rộng rãi.

FSB phủ nhận các báo cáo trước đó nói rằng có ba tay súng tham gia vụ tấn công trụ sở của cơ quan an ninh. Các báo cáo không được xác nhận cho biết hai người bị bắn chết trong sảnh tỏa nhà, trong khi người thứ ba chạy đến tòa nhà bên cạnh và y bị cảnh sát bắn chết sau vụ đấu súng với cơ quan an ninh.

Bộ Y tế Nga xác nhận có hai sĩ quan an ninh bị thương. Ngay sau đó, FSB xác nhận một sĩ quan an ninh thiệt mạng, không rõ anh ta có phải là một trong hai người bị thương trước đó hay không.

No sung chet nguoi tai tru so co quan an ninh Nga o Moscow
Nhân viên an ninh đưa người đi đường vào trú tạm trong các tòa nhà gần đó để đảm bảo an toàn - Ảnh: Reuters

Cơ quan an ninh Nga đã mở chuyên án hình sự điều tra vụ mưu sát các nhân viên thực thi pháp luật. Các nhà điều tra đang tìm hiểu có phải vụ nổ súng được lên kế hoạch trùng hợp  với cuộc họp báo kéo dài 4 giờ của Tổng thống Vladimir Putin hay không.

Phóng viên BBC tại hiện trường cho biết khu vực xung quanh hai tòa nhà chính của FSB ở trung tâm Moscow đã bị phong tỏa hoàn toàn với một lực lượng cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm vũ trang đông đảo.

No sung chet nguoi tai tru so co quan an ninh Nga o Moscow
Các nhân chứng nhìn thấy 5 xe cứu thương tại hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Nhân chứng Vladimir Adyasov nói với BBC rằng anh ta đang ở gần tòa nhà chính của FSB trên Quảng trường Lubyanka thì nghe những tiếng nổ lớn. Ban đầu ông nghĩ rằng đó là pháo hoa, nhưng sau đó nhanh chóng nhận ra đó là tiếng súng, có tiếng các sĩ quan cảnh sát la hét người dân nấp vào các tòa nhà bên đường.

Trên truyền thông xã hội xuất hiện video kẻ nổ súng dùng súng trường tấn công bắn bừa bãi vào tòa nhà trụ sở FSB được bảo vệ nghiêm ngặt.

Vụ tấn công diễn ra vào đêm trước ngày kỷ niệm của cơ quan An ninh ở Nga và Tổng thống Putin đang có bài phát biểu để đánh dấu sự kiện này cách đó không xa. Tổng thống nhấn mạnh “lúc này không được buông lỏng công tác chống khủng bố, với nhiệm vụ trọng tâm là ngăn chặn khủng bố, các hoạt động phòng ngừa và tổ chức các chiến dịch tấn công”.

Việt Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI