Những cô giáo “bà ngoại”

23/04/2023 - 12:43

PNO - Một nhóm phụ nữ ở Úc tự gọi mình là “bà ngoại” đang dành thời gian nghỉ hưu để dạy trẻ tị nạn học tiếng Anh.

 

Sheri Paschke (bìa phải) rất vui khi được làm việc với những người trẻ, đặc biệt là những người trẻ đến từ các quốc gia khác - ẢNH: ABCNEWS/BETHANIE ALDERSON
Sheri Paschke (bìa phải) rất vui khi được làm việc với những người trẻ, đặc biệt là những người trẻ đến từ các quốc gia khác - ẢNH: ABCNEWS/BETHANIE ALDERSON

Darren Stevenson - hiệu trưởng Trường tiểu học Blair Athol North (Úc) - cho hay, ông đã suy nghĩ về cách thiết lập một chương trình dạy học trực tuyến vào thời điểm bắt đầu đại dịch COVID-19 để có thể hỗ trợ cả trẻ nhỏ và người già. Ông được truyền cảm hứng khi đưa học sinh đến thăm một viện dưỡng lão.

Gill Stevenson - mẹ của Darren và là một cựu giáo viên - đã giúp con trai mình hiện thực hóa ý tưởng. Bà tập hợp 4 người bạn đều có kiến thức cơ bản về giáo dục để giúp đỡ các học sinh ở Blair Athol North học tiếng Anh tăng cường thông qua công cụ hội thoại trực tuyến Zoom. Phần lớn các em là trẻ tị nạn từ Afghanistan đến Úc. Các em không biết hoặc biết rất ít tiếng Anh.

Sau 7 tháng tham gia các buổi học trực tuyến hằng tuần, cuối cùng, các học sinh đã có thể gặp mặt trực tiếp những “bà ngoại” gồm Gill, Betty, Sheri, Julie và Judi.

Bà Stevenson cho biết, khi có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, những học sinh này sẽ tự tin hơn và sẵn sàng chia sẻ về bản thân. “Chúng tôi không hỏi các em về những chuyện trong quá khứ nhưng luôn lưu tâm đến điều đó và chờ đợi sự chia sẻ cởi mở từ các em” - bà nói.

“Bà ngoại” Sheri Paschke chia sẻ: “Chúng tôi đã nghỉ hưu và có nhiều mối quan tâm khác nhưng vẫn rất vui khi được làm việc với những người trẻ, đặc biệt là những người trẻ đến từ các quốc gia khác”. 

Nếu có thể tìm được nguồn tài trợ trong tương lai, ông Stevenson mong muốn mở rộng chương trình hơn nữa.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI