Những cánh đồng hoa ngăn tài xế chạy quá tốc độ

08/08/2022 - 05:35

PNO - Theo số liệu, từ khi có những luống hoa trên, 90% người lái ô tô đã chạy đúng tốc độ cho phép.

Những cánh đồng hoa ở Anh được xem như một biện pháp cải thiện tình hình giao thông trong khu vực - Ảnh: DM
Những cánh đồng hoa ở Anh được xem như một biện pháp cải thiện tình hình giao thông trong khu vực - Ảnh: DM

Ngôi làng Long Newnton ở hạt Gloucestershire (Anh) thường gặp tình trạng các tài xế di chuyển qua khu vực này chạy quá tốc độ. Trước đó, dù cảnh sát địa phương đã cắm biển cảnh báo nhưng vẫn không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào.

Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, các cơ quan chức năng địa phương đã cho trồng hoa dọc hai bên đường để cải thiện đa dạng sinh học. Tuy nhiên, sau đó, họ phát hiện ra rằng những luống hoa không chỉ thu hút nhiều động vật hoang dã hơn mà còn khiến những người lái xe giảm tốc độ khi đi qua đây. Theo số liệu, từ khi có những luống hoa trên, 90% người lái ô tô đã chạy đúng tốc độ cho phép.

Từ đó, làng Long Newnton bắt đầu áp dụng việc trồng hoa dọc hai bên đường ở những đoạn các tài xế thường chạy quá tốc độ để làm điều những biển báo giao thông không làm được. Chi phí cho những cánh đồng hoa này được huy động từ cộng đồng trong làng.

“Bằng chứng cho thấy khi đi qua những cánh đồng hoa tuyệt đẹp, người lái có xu hướng giảm tốc độ, một phần để ngắm hoa; một phần vì họ cảm thấy như đang đi vào một nơi nào đó được chăm sóc quy củ, do vậy cần thận trọng, từ tốn” - bà Jenny Forde, thành viên nội các về sức khỏe và hạnh phúc tại Hội đồng quận Cotswold, cho biết.

Một chiến dịch gây quỹ cộng đồng đã quyên góp được gần 8.000 bảng Anh sẽ được sử dụng để tài trợ cho chương trình chăm sóc hoa kéo dài ba năm. 

Tú Quyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI