Nhìn vào mắt nhau, có khó không?

13/09/2022 - 14:02

PNO - Chị hàng xóm của tôi có cuộc sống hôn nhân rất lý tưởng. Gần 30 năm gắn bó chồng vợ, nhưng số lần cãi vã chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Cả hai đến tuổi về hưu, hàng xóm, bạn bè đều ngưỡng mộ cặp vợ chồng ấy còn vì tận mắt chứng kiến anh chồng chăm chỉ làm xe ôm cho vợ. Bất kể chị đi đến đâu, anh đều sẵn sàng chở đi. Ai đó hỏi, chị tự hào tươi cười giới thiệu chồng là tài xế xe ôm trọn đời của mình.

Ngoài những việc cố định như đi chợ, tập thể dục, mua sắm… thỉnh thoảng chị có những việc phải đi đột xuất, anh không ngại ngần đi thay ngay bộ đồ tươm tất bất kể giờ giấc, nắng mưa và dắt xe ra cổng đứng chờ chị. 

Ảnh mang tính minh họa - PressFoto
Ảnh mang tính minh họa - PressFoto

 

Mỗi lần bạn bè có dịp đi cà phê tán gẫu, thể nào đề tài gia đình hạnh phúc của chị cũng được đưa ra nói. Khi ấy, vẻ mặt chị rạng ngời hạnh phúc kể về chồng, về cuộc hôn nhân viên mãn. Ai cũng thích nghe chị kể về cuộc tình đẹp như cổ tích. Mà kể hoài không hết chuyện. Vậy nên mỗi buổi đi cà phê có chị, cuộc trò chuyện rôm rả hơn. 

Lần này chị kể thêm một chi tiết khác. Vợ chồng chị hạnh phúc như ngày hôm nay là nhờ một chi tiết nhỏ nhưng quan trọng. Đó là cả hai vẫn giao tiếp bằng mắt với nhau. Việc nhìn thẳng vào mắt nhau khi trò chuyện, tưởng đơn giản mà không phải cặp vợ chồng nào cũng làm được. 

Chị phán chắc nịch rằng: “Cặp vợ chồng nào không dám nhìn vào mắt nhau, lâu dần sẽ nhạt nhẽo, thiếu sự kết nối, thấu hiểu, mọi người tin không?”.

Tin chứ. Vì khoa học đã chứng minh những người thân thiết với nhau như gia đình, cặp đôi mới yêu nhau, vợ chồng, nếu nhìn sâu vào mắt nhau thường xuyên sẽ tăng mức độ tình cảm. Đây còn là chiêu tán gái hiệu quả của các chàng.

Vì vậy mà những phụ nữ đã có gia đình thường được khuyên nên tránh nhìn thẳng vào mắt đàn ông. Ngoài ra, trong làm ăn, kỹ năng giao tiếp căn bản cũng là phải nhìn vào mắt người đối diện khi trò chuyện, để có sự tin tưởng nhau hơn.

Ánh mắt là “vũ khí” lợi hại như vậy, tại sao những cặp đôi đã kết hôn thường ít nhìn thẳng vào mắt nhau?

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn. Nó cũng không ngại ngần tiết lộ những điều ẩn sâu bên trong mà nửa kia không biết.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Hoặc sau nhiều lần cãi vã, những tổn thương chồng chất chẳng có cách nào chữa lành, họ ngại nhìn vào mắt nhau. Cũng có khi chẳng vì lý do gì, chỉ là không quen nhìn sâu vào mắt nhau. Cái ý nghĩ chỉ có đôi lứa yêu nhau mới nhìn nhau đắm đuối như vậy cũng ngự trị trong nhiều cặp đôi. Vì vậy mà nhìn nhau thấy không được tự nhiên cho lắm, nên thôi!

Chị chia sẻ rằng, việc nhìn vào mắt nhau một cách tự nhiên thể hiện sự tin tưởng cả hai dành cho nhau, chẳng có gì giấu giếm. Vì vậy mà anh và chị thường xuyên giao tiếp bằng ánh mắt. Sống với nhau lâu, có những chuyện chỉ cần nhìn sâu vào mắt nhau là hiểu rõ người kia đang nghĩ gì. 

Không phải ai cũng dùng lời nói để thể hiện tình yêu thương của mình dành cho nửa kia, vậy thì thay cho lời nói bằng ánh nhìn trìu mến, ấm áp, để cuộc hôn nhân viên mãn hơn, điều đó đâu có gì khó. 

Ban Mai
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI