Đánh bom tự sát khiến 7 binh sĩ Pakistan thiệt mạng

17/03/2024 - 06:38

PNO - Quân đội Pakistan cho biết 1 kẻ đánh bom liều chết đã đâm chiếc xe tải chở đầy chất nổ của mình, vào một đồn quân sự ở tây bắc Pakistan.

 

Hình minh họa.
Hình minh họa

Ít nhất 7 binh sĩ thiệt mạng trong vụ đánh bom và đấu súng sau đó.

Cuộc tấn công xảy ra ở Bắc Waziristan, huyện thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa giáp biên giới Afghanistan. Quân đội Pakistan đã tiêu diệt thêm 6 kẻ tấn công, một số người trong số họ mặc áo vest tự sát.

Một nhóm chiến binh mới thành lập, Jaish-e-Fursan-e-Muhammad, đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom trong một tuyên bố.

Quân đội cho biết một phần đồn quân sự đã bị sập. Cụ thể, 5 binh sĩ đã chết trong vụ đánh bom xe tải và 2 sĩ quan trong vụ đấu súng sau đó.

Hoạt động rà phá bom vẫn đang được tiến hành trong khu vực, đồng thời lực lượng an ninh của Pakistan quyết tâm quét sạch mối đe dọa khủng bố khỏi đất nước. Sự hy sinh của các binh sĩ càng củng cố thêm quyết tâm của quân đội.

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Thủ tướng Shehbaz Sharif đã lên án vụ tấn công và bày tỏ lòng kính trọng đối với những người lính đã thiệt mạng.

Bắc Waziristan từ lâu đã từng là căn cứ của Taliban tại Pakistan và các nhóm chiến binh khác, cho đến khi quân đội tuyên bố cách đây vài năm rằng họ đã quét sạch quân nổi dậy trong khu vực.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công thỉnh thoảng vẫn tiếp diễn, làm dấy lên lo ngại rằng Taliban ở Pakistan đang tập hợp lại.

Taliban ở Pakistan là một nhóm riêng biệt nhưng là đồng minh của Taliban ở Afghanistan, lực lượng đã nắm quyền ở Afghanistan vào năm 2021 khi quân đội Mỹ và NATO rút quân.

Kể từ đó, Taliban ở Pakistan đã tăng cường tấn công vào lực lượng an ninh, đặc biệt là ở phía tây bắc.

Thu Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI