Chủ tịch Đại học Harvard và vợ dương tính với COVID-19

25/03/2020 - 10:29

PNO - Chủ tịch Đại học Harvard, ông Larry Bacow đưa ra tuyên bố vào thứ ba 24/3, nói rằng ông và vợ Adele đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 hôm 23/3, sau khi trải qua các triệu chứng.

Tuyên bố từ ông Larry Bacow viết:

“Kính gửi các thành viên của Cộng đồng Harvard,

Sáng ngày hôm nay, Adele và tôi biết rằng cả hai dương tính với COVID-19. Chúng tôi bắt đầu trải qua các triệu chứng vào Chủ Nhật 22/3, những cơn ho đầu tiên sau đó là sốt, ớn lạnh và đau cơ bắp nên đã liên lạc với các bác sĩ của chúng tôi vào ngày hôm sau. Chúng tôi xét nghiệm và vừa nhận được kết quả cách đây không lâu. Chúng tôi muốn chia sẻ tin tức này với tất cả các bạn càng sớm càng tốt.

Cả hai chúng tôi đều không biết mình nhiễm virus như thế nào, nhưng tin tốt lành là có rất ít người đi qua khu vực nơi chúng tôi ở trong những ngày gần đây. Chúng tôi bắt đầu làm việc tại nhà và hoàn toàn hạn chế tiếp xúc với những người khác từ ngày 14/3 nhằm tuân thủ các khuyến nghị về biện pháp xa cách xã hội. Theo các giao thức chuẩn, Bộ Y tế Công cộng sẽ liên lạc với bất kỳ ai mà chúng tôi đã liên hệ chặt chẽ trong mười bốn ngày qua.

Ông Larry Bacow và vợ, bà Adele sẽ tiếp tục cách ly tại nhà để chữa bệnh.
Ông Larry Bacow và vợ, bà Adele sẽ tiếp tục cách ly tại nhà để chữa bệnh

Chúng tôi sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục trong hai tuần cách ly tại nhà. Tôi may mắn có được một đội ngũ tuyệt vời và nhiều đồng nghiệp của tôi sẽ đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong vài tuần tới khi Adele và tôi tập trung vào việc cải thiện sức khỏe. Cảm ơn vì những lời chúc tốt đẹp của các bạn và cảm ơn vì sự thông cảm của bạn nếu tôi không phản hồi email như bình thường.

Virus này có thể tấn công bất cứ ai. Tất cả chúng ta cần cảnh giác và tuân thủ các nguyên tắc để hạn chế tiếp xúc với người khác. Những hành động nhanh chóng của các bạn trong vài tuần qua - để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng, để hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy và theo đuổi các nghiên cứu cứu sống người khác - đã khiến tôi cảm động sâu sắc. Tôi vô cùng biết ơn và tự hào. Tôi hy vọng có ít người rơi vào tình huống như của chúng tôi, và tôi mong các bạn tiếp tục làm theo hướng dẫn của các chuyên gia y tế công cộng và lời khuyên, mệnh lệnh từ các quan chức chính phủ.

Thế giới cần sự can đảm, sáng tạo và trí thông minh của bạn để đánh bại loại virus này, chúc cho mỗi bạn đều có sức khỏe tốt.

Thân ái,

Larry”

Linh La (Theo NBC, Harvard)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI