Nhật cấp tiền mặt cho sinh viên gặp khó khăn vì dịch COVID-19

19/05/2020 - 19:03

PNO - Nội các Nhật Bản hôm 19/5 đã phê duyệt một chương trình trợ cấp tiền mặt cho các sinh viên gặp khó khăn với việc thanh toán học phí hoặc trang trải cuộc sống trong bối cảnh dịch COVID-19.

Theo hãng thông tấn Kyodo News, có khoảng 430.000 sinh viên các trường đại học và cơ sở đào tạo khác trên toàn nước Nhật sẽ được thụ hưởng chương trình này. Mỗi sinh viên sẽ được cấp đến 200.000 yen (khoảng 1.900 USD) tiền mặt.

Biện pháp hỗ trợ nói trên được đưa ra khi cuộc khủng hoảng COVID-19 đã khiến các doanh nghiệp ở nhiều khu vực phải đóng cửa, buộc sinh viên phải tạm dừng hoặc cắt giảm công việc bán thời gian của họ.

Sinh viên nước ngoài cũng là đối tượng được hỗ trợ từ chương trình của chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe.

Thí sinh tham dự một kỳ thi tuyển sinh đại học ở Nhật hồi tháng 2/2020. Ảnh: Kyodo News
Thí sinh tham dự một kỳ thi tuyển sinh đại học ở Nhật hồi tháng 2/2020 - Ảnh: Kyodo News

Sinh viên từ các hộ gia đình có thu nhập thấp được miễn thuế cư trú sẽ nhận được 200.000 yen mỗi người và những người khác sẽ được trợ cấp 100.000 yen.

Chính phủ Nhật đã dành 53 tỷ yen để tài trợ cho chương trình này.

“Điều quan trọng nhất đối với các sinh viên là không từ bỏ việc tiếp tục và học thêm lên. Chúng tôi muốn nhanh chóng cung cấp sự hỗ trợ cho tất cả” - Bộ trưởng Giáo dục Koichi Hagiuda nói với các phóng viên.

Chính phủ sẽ để cho các trường xác định những sinh nào được nhận trợ cấp, và giải ngân khoản thanh toán thông qua Tổ chức Dịch vụ Sinh viên Nhật Bản - một cơ quan độc lập cung cấp hỗ trợ tài chính cho sinh viên.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI