Nhật bố trí tên lửa Patriot ở Tokyo để đối phó với Triều Tiên

09/04/2013 - 14:59

PNO - PNO – Nhà chức trách Nhật Bản hôm 9/4 cho biết, nước này đã bố trí các tên lửa phòng không Patriot ở thủ đô Tokyo để bảo vệ 30 triệu dân sống ở khu vực này khỏi mọi cuộc tấn công của Bình Nhưỡng.

Nhat bo tri ten lua Patriot o Tokyo de doi pho voi Trieu Tien

Nhat bo tri ten lua Patriot o Tokyo de doi pho voi Trieu Tien

Nhat bo tri ten lua Patriot o Tokyo de doi pho voi Trieu Tien

Tokyo bố trí tên lửa đất đối không Patriot để bảo vệ bầu trời thủ đô khỏi sự tấn công của Triều Tiên
- Ảnh: AFP/Kyodo

Hai tên lửa đất đối không Patriot cải tiến (PAC-3) đã được đưa lên bệ phóng tại Bộ Quốc phòng ở Tokyo trước lúc bình minh ngày 9/4, một phát ngôn viên của Bộ này cho biết, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera tuyên bố: "Chúng tôi đang tiến hành các biện pháp bao gồm cả việc triển khai PAC-3 khi quân đội ở vào tình trạng báo động”.

Các phóng viên địa phương nói PAC-3 cũng sẽ được bố trí ở hai địa điểm khác trong khu vực Tokyo.

Phản ứng của Tokyo để đáp lại các mối đe dọa phát ra từ Bình Nhưỡng là không quá mạnh mẽ và những động thái hôm 9/4 cho thấy rằng Tokyo cũng tỏ ra lo lắng. "Chính phủ đang nỗ lực hết sức để bảo vệ mạng sống của người dân và đảm bảo cho sự an toàn của họ", Thủ tướng Shinzo Abe nói với báo giới sáng 9/4.

"Khi Triều Tiên tiếp tục đưa ra những lời khiêu khích, thì Nhật Bản, hợp tác với các nước có liên quan, sẽ làm những gì chúng ta cần làm”, ông Abe nhấn mạnh.

Thủ tướng Nhật cho biết, “hiện tại, điều quan trọng nhất là thực thi lệnh trừng phạt theo các nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ”.

Các bệ phóng PAC-3 cũng sẽ được bố trí trên chuỗi đảo Okinawa, Bộ trưởng Onodera nói với chương trình truyền hình hôm 8/4. Ông cho biết Okinawa là nơi đáp trả hiệu quả nhất đối với các tình huống khẩn cấp vì vậy chúng ta nên triển khai các đơn vị ở Okinawa trên cơ sở lâu dài".
Lực lượng vũ trang Nhật Bản được phép bắn hạ bất kỳ tên lửa nào của Triều Tiên bay về phía lãnh thổ của mình, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng cho biết.

Ngoài các tên lửa Patriot PAC-3, tàu khu trục Aegis trang bị tên lửa đánh chặn trên biển đã được triển khai trong vùng biển Nhật Bản (Biển Hoa Đông), các quan chức quốc phòng cho biết.

Các động thái của Tokyo diễn ra sau khi Triều Tiên hôm 8/4 cho biết họ đã rút toàn bộ công nhân và đình chỉ hoạt động KCN Kaesong, đồng thời với các tin tức về tăng cường hoạt động tại địa điểm thử hạt nhân ở miền Bắc và một khẩu đội tên lửa.

Ngôn ngữ hiếu chiến của Triều Tiên "đã đạt đến cơn sốt" trong những tuần gần đây, với những lời đe dọa gần như hàng ngày về cuộc tấn công các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, để đáp lại cuộc tập trận Mỹ-Hàn đang diễn ra.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

Từ khóa PatriotTokyo
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI