Nhãn đồ lót giúp nâng cao nhận thức về sức khỏe

31/08/2023 - 10:11

PNO - Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) và siêu thị Morrisons của Anh đang hợp tác để đưa các cảnh báo sức khỏe vào đồ lót thông qua nhãn sản phẩm và mã QR.

 

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) và siêu thị Morrisons của Anh đang hợp tác để đưa ra lời khuyên về các dấu hiệu ung thư cần chú ý thông qua nhãn sản phẩm trên đồ lót - Nguồn ảnh: Getty Images và Morrisons
Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) và siêu thị Morrisons của Anh đang hợp tác để đưa ra lời khuyên về các dấu hiệu ung thư cần chú ý thông qua nhãn sản phẩm trên đồ lót - Nguồn ảnh: Getty Images và Morrisons

Cụ thể, hướng dẫn của NHS sẽ được hiển thị trên nhãn vải của sản phẩm và mã QR giúp khách hàng truy cập nhanh vào trang web của NHS để tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về ung thư vú và ung thư tinh hoàn.

Số liệu quốc gia cho thấy 91% phụ nữ sống sót ít nhất 5 năm nếu được chẩn đoán ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư vú. Nếu ung thư đã lan sang các bộ phận khác của cơ thể (giai đoạn 4), tỉ lệ này giảm xuống còn 39%. Mặc dù gần như tất cả nam giới đều sống sót sau ung thư tinh hoàn nhưng nếu ung thư đã lan rộng thì tỉ lệ sống sót sau 5 năm có thể giảm xuống 65%.

Dame Cally Palmer - Giám đốc quốc gia về ung thư của NHS England - cho biết đây là lần đầu tiên NHS hợp tác với một thương hiệu siêu thị quốc gia để đưa thông điệp sức khỏe lên quần áo. “Tôi muốn kêu gọi mọi người hãy nhận thức về cơ thể họ và đi kiểm tra sớm nếu phát hiện bất thường. Điều đó hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của bạn” - bà Dame Cally nói.

Đồ lót - được tung ra bởi thương hiệu Nutmeg của Morrisons - sẽ có mặt tại 240 cửa hàng trên toàn quốc. Ban đầu sẽ là những chiếc quần đùi nam và áo ngực crop top.

David Scott - Giám đốc đối ngoại tại Morrisons - bày tỏ, công ty tự hào đi đầu trong việc cung cấp cho NHS một lộ trình mới để tiếp cận khách hàng với những thông điệp quan trọng về nhận thức cơ thể cũng như các triệu chứng của bệnh ung thư vú và tinh hoàn. 

Neil O’Brien - Bộ trưởng Bộ Y tế và chăm sóc xã hội của Vương quốc Anh - ca ngợi chiến dịch này: “Yếu tố quan trọng giúp mang lại cơ hội sống sót cao nhất cho nhiều người là được chẩn đoán ung thư sớm. Đây chính xác là một chiến dịch sáng tạo với mục đích nhắc nhở mọi người tự kiểm tra sức khỏe bản thân”.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI