Nhà vệ sinh thành quán cà phê nghệ thuật

11/10/2014 - 15:25

PNO - PNO - Với giá địa ốc ngày càng leo thang, những góc tối nhất của London cũng là mỏ vàng đầy tiềm năng. Nhiều không gian bị lãng quên của thành phố dần được “tân trang” thành nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nha ve sinh thanh quan ca phe nghe thuat

Các nhà vệ sinh công cộng từ thế kỷ 19 bị bỏ hoang đã trở thành không gian phổ biến để mở quán cà phê,
nhà hàng và quán bar, với xu hướng này ngày càng tăng tại thành phố thủ đô nước Anh.

Từ bây giờ du khách có thể ăn một chiếc bánh sandwich trên chiếc bồn tiểu từ năm 1890, hay dừng chân nhấm nháp ly cà phê trong một nhà vệ sinh của hệ thống nhà ga ngầm Victoria cũ. Và không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn nhận được lời mời “hẹn gặp bạn vào tối thứ Sáu tại nhà vệ sinh nhé”.

Nha ve sinh thanh quan ca phe nghe thuat

Một trong những không gian đó là quán The Attendant, ở trung tâm London, đã mở cửa vào năm ngoái sau khi có
một cú chuyển đổi trị giá 100.000 bảng từ nhà vệ sinh công cộng bỏ hoang thành quán cà phê cho người sành ăn

Nha ve sinh thanh quan ca phe nghe thuat

Các bệ đi tiểu bằng sứ hiệu Doulton & Co đã được chuyển đổi thành các không gian cá nhân,
nơi khách hàng có thể thưởng thức chiếc ăn bánh mì được làm bởi một đầu bếp từng giành ngôi sao Michelin

Quán “WC”, ở quận Clapham, từng là một nhà vệ sinh ngầm dưới đất bị bỏ hoang trong nhiều năm trước khi được chuyển thành nhà hàng chuyên phục vụ các món thịt chế biến ăn kèm rượu vang hảo hạng và pho mát.

Cánh cửa tủ cũ được tận dùng làm bàn và các buồng vệ sinh ngày xưa vẫn đang được trưng bày (nhưng dĩ nhiên vẫn có những phòng vệ sinh hiện đại mới cho khách hàng sử dụng).

The Bermondsey Arts Club là một quầy bar và là câu lạc bộ nghệ thuật được nằm tại đường Tower Bridge, trong khi một cửa hàng mới “Ladies & Gentlemen”, tại một nhà vệ sinh cũ ở Kentish Town, đang chuẩn bị khai trương.

Katie Harris, chủ sở hữu của “The Convenience”, một nhà hàng vào ban ngày và quán bar ban đêm, đã biến các bồn sứ thành chiếc chân bàn. Cô chủ 30 tuổi giải thích rằng cô không muốn “phủ nhận đó là một nhà vệ sinh”, nhưng cũng không muốn làm cho khách hàng cảm thấy không gian “quá mang màu sắc của toilet”.


Nha ve sinh thanh quan ca phe nghe thuat

Và cũng như các nhà vệ sinh khác, quý khách vui lòng rửa tay sau khi sử dụng

Một số bồn tiểu ố vàng đã bị thay đi, trong khi một số khác được chà rửa và đánh bóng trong nhiều ngày để lộ ra một lớp sứ trắng lấp lánh.
Với giá thuê mặt bằng hấp dẫn, Harris, cũng là một nhà thiết kế cho biết, cô đã chọn không gian này vì những thách thức chuyên môn và vì lối kiến trúc đơn giản từ năm 1940 của nó: “Điều quan trọng là để bảo vệ những nơi này, để chúng tiếp tục phục vụ cho xã hội”.

Tại quán “WC”, anh Philip, khách hàng 35 tuổi, cho rằng việc sử dụng các phụ kiện nguyên bản “làm tăng thêm sự quyến rũ của nơi này. Nó mang lại một cảm giác ấm cúng và không có mùi hôi, vì vậy tất cả đều tốt. Tôi thích nó”.

Các nhà vệ sinh công cộng tại Homerton, khu Đông London, đã bị bỏ hoang trong hơn 20 năm trước khi bị biến thành những quán cà phê địa và quầy bar, hoàn chỉnh với cả sân thượng.


TẤN VĨ

(Theo AFP, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI