Nha Trang yêu cầu chấn chỉnh việc thông báo triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 không đúng chỉ đạo

24/08/2022 - 21:30

PNO - Nha Trang yêu cầu chấn chỉnh đội ngũ giáo viên các trường đã thông báo bằng tin nhắn đến phụ huynh việc triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho học sinh không đúng chỉ đạo.

Ông Phan Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa ký văn bản gửi các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố và UBND các xã, phường về việc quán triệt thực hiện nghiêm nội dung Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội.

Theo văn bản, sau khi UBND TP. Nha Trang ban hành một số văn bản về triển khai công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh, giáo viên trên địa bàn thành phố, một số cá nhân đã không hiểu đúng, đầy đủ theo tinh thần chỉ đạo của thành phố, có hành động đăng tải trên mạng xã hội các hình ảnh văn bản kèm theo các nhận định, ý kiến chủ quan vô căn cứ, chưa thông qua kiểm chứng, thu hút đông đảo sự quan tâm, tham gia bình luận của cộng đồng mạng, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, thành phố. Trong đó có công chức, nhân viên của một số cơ quan, đơn vị.

Vì vậy, UBND TP. Nha Trang yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố và chủ tịch UBND các xã, phường quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động trong quá trình khai thác, sử dụng mạng xã hội phải tuân thủ nghiêm nội dung Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội được ban hành kèm theo Quyết định số 874 ngày 17/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đặc biệt là quy định tại điều 5 - quy tắc ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan nhà nước.

Đồng thời, TP. Nha Trang cũng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chấn chỉnh đội ngũ giáo viên của các trường đối với việc đã thông báo bằng tin nhắn đến phụ huynh học sinh việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh không đúng theo tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố tại các văn bản chỉ đạo trước đó.

Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh tại TP. Nha Trang
Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh tại TP. Nha Trang

Như tin đã đưa, trước thềm năm học mới 2022-2023, một số phụ huynh học sinh phản ánh giáo viên của lớp thông báo “những học sinh chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 tạm thời chưa đến trường” hoặc “dự kiến có phương án dạy trực tuyến đối với những học sinh chưa tiêm”... khiến phụ huynh lo lắng, hoang mang.

Sau khi có thông tin này, ông Phan Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết trong thông báo của thành phố không có nội dung "nếu không tiêm thì không được đến trường". Thông báo nêu rõ "Xây dựng phương án tổ chức năm học mới đảm bảo phòng, chống dịch; trong đó có phương án học trực tuyến đối với các trường, lớp có tỉ lệ tiêm vắc xin thấp, có khả năng lây lan bệnh dịch cao".

Về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Sơn - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cũng khẳng định phương án học trực tuyến sẽ được xem xét nếu dịch bùng phát, có khả năng lây lan rộng chứ không phải học sinh nào không tiêm thì không được đến trường hoặc phải học online. Phát động phong trào là nhằm tăng tỉ lệ tiêm vắc xin trên tinh thần vận động, tuyên truyền phụ huynh hiểu được tác dụng của việc tiêm chủng.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI