Khánh Hòa bác thông tin học sinh không tiêm vắc xin COVID-19 không được đến trường

22/08/2022 - 11:41

PNO - Lãnh đạo Sở GD&ĐT Khánh Hòa cho biết, phương án học trực tuyến sẽ được xem xét nếu dịch bùng phát, có khả năng lây lan rộng.

Chiều 20/8, một số phụ huynh học sinh phản ánh, giáo viên của lớp thông báo “những học sinh chưa tiêm vắc xin COVID-19 tạm thời chưa đến trường” hoặc “dự kiến có phương án dạy trực tuyến đối với những học sinh chưa tiêm” hay “học sinh có giấy tiêm vắc xin mới đủ điều kiện đến trường”… khiến phụ huynh hoang mang, lo lắng.

Ngày 22/8, ông Phan Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết ngày 20/8, thành phố đã có thông báo tại cuộc họp triển khai công tác tiêm vắc xin COVID-19 đối với học sinh, giáo viên để chuẩn bị cho ngày tựu trường và khai giảng năm học mới 2022-2023.

Thông báo nêu rõ, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo hiệu trưởng các trường trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc các công văn chỉ đạo của thành phố, của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh để chuẩn bị cho ngày tựu trường (ngày 22/8 và ngày 29/8) và khai giảng năm học mới 2022-2023.

Theo ông Liêm, trong thông báo của thành phố không có nội dung "nếu không tiêm thì không được đến trường". Thông báo nêu rõ “Xây dựng phương án tổ chức năm học mới đảm bảo phòng chống dịch, trong đó có phương án học trực tuyến đối với các trường, lớp có tỷ lệ tiêm vắc xin thấp, có khả năng lây lan bệnh dịch cao”.

Phụ huynh đưa học sinh tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại TP. Nha Trang
Tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh tại TP. Nha Trang

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Sơn - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa - cũng cho biết Sở đã có kế hoạch phát động chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 đảm bảo an toàn để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh sẵn sàng cho năm học mới 2022-2023.

Theo ông Sơn, việc phát động kế hoạch tiêm vắc xin là theo phong trào của tỉnh vì Khánh Hòa có tỷ lệ tiêm chủng thấp, đặc biệt ở đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi. Theo chỉ tiêu trước đó của tỉnh, trong tháng 8 phải hoàn thành tiêm 2 mũi cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, tuy nhiên, đến thời điểm này tỷ lệ tiêm quá thấp. Vì vậy, ngành cùng với các địa phương phát động theo tinh thần đồng bộ, phát động đợt cao điểm của chiến dịch từ ngày 22/8 (ngày tựu trường của học sinh lớp 1) cho đến hết tháng 9.

Trong đó có 2 nội dung, tiếp tục tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh cho con em tiêm đủ mũi, đủ liều để đảm bảo năm học mới diễn ra an toàn, không để xảy ra dịch bệnh. Nếu dịch bùng phát hoặc lây lan diện rộng thì ở những trường, lớp có tỷ lệ tiêm thấp, nhà trường phải lên phương án tổ chức học trực tuyến cho học sinh.

Còn đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc ngành quản lý (từ 18 tuổi trở lên) mà tiêm không đủ mũi thì đây là một trong những tiêu chí để xét thi đua cuối năm.

“Phương án học trực tuyến sẽ được xem xét nếu dịch bùng phát, có khả năng lây lan rộng chứ không phải học sinh nào không tiêm thì không được đến trường hoặc phải học online. Phát động phong trào là nhằm tăng tỷ lệ tiêm vắc xin trên tinh thần vận động, tuyên truyền để phụ huynh hiểu được tác dụng của việc tiêm chủng”, ông Sơn cho biết.

Huyền Hoa

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI