Trong tháng 8 phải hoàn thành tiêm vắc xin COVID-19 mũi 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

06/08/2022 - 15:39

PNO - Thủ tướng yêu cầu ngay trong tháng 8 phải hoàn thành việc tiêm mũi 3, 4 cho các đối tượng chỉ định, mũi thứ 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Sáng 6/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì phiên họp lần thứ 16 của Ban Chỉ đạo.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tại Việt Nam, trong tháng 7/2022, ghi nhận trên 33.000 ca mắc, 06 ca tử vong; thời gian gần đây ghi nhận khoảng 2.000 ca mắc mỗi ngày. So với tháng trước, số ca mắc tăng 22,4%.

Các ý kiến đánh giá việc tiêm chủng vắc xin vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra; tốc độ tiêm vắc xin COVID-19 ở một số địa phương không đạt tiến độ, nhất là tiêm mũi 3, mũi 4 và tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

 

Thủ tướng yêu cầu ngay trong tháng 8 phải hoàn thành việc tiêm mũi thứ 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi - Ảnh: VGP

Tại cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh, dứt khoát không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trước dịch bệnh, không say sưa, ngủ quên với những kết quả đã đạt được.

Thủ tướng yêu cầu phải tổ chức thực hiện nghiêm túc hơn, hiệu quả hơn đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống dịch trên cơ sở nắm chắc tình hình, diễn biến dịch bệnh; các bộ, ngành, địa phương phải chủ động, tích cực hơn nữa và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chính phủ, Thủ tướng về các phần việc được phân công.

Thủ tướng nêu rõ mục tiêu dứt khoát không để dịch bệnh bùng phát trở lại, cơ quan, địa phương nào để dịch bệnh bùng phát trở lại phải chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, trước nhân dân; trong tháng 8, phải hoàn thành việc tiêm mũi 3, 4 cho các đối tượng chỉ định và mũi thứ 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; bảo đảm đủ vắc xin, trang thiết bị, sinh phẩm, vật tư y tế cho phòng, chống dịch bệnh.

Hà Nội và TPHCM cần đặc biệt chú ý việc thúc đẩy tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, do số học sinh đông, không gian học tập tại trường hạn chế hơn các địa phương khác, nếu các cháu mắc bệnh thì cha mẹ cũng phải nghỉ làm để chăm sóc.

Thủ tướng khẳng định quan điểm chỉ đạo là: Kiên quyết, kiên trì, kiên định kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả để góp phần thúc đẩy phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế-xã hội; đặt tính mạng, sức khỏe người dân lên trên hết, trước hết; phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng bệnh từ sớm, từ xa, từ cơ sở; đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để vận động tiêm vắc xin và phòng, chống dịch; tiêm chủng vắc xin phòng ngừa dịch bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân.

Cùng với đó, đẩy mạnh, thần tốc hơn nữa việc tiêm vắc xin, bởi vắc xin vẫn là vũ khí quan trọng nhất, quyết định nhất trong phòng, chống dịch. Bộ Y tế phải bảo đảm đủ, phù hợp, kịp thời vắc xin phòng COVID-19, không để tình trạng thiếu vắc xin; tăng cường đôn đốc, hỗ trợ, hướng dẫn và thúc đẩy việc tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các địa phương; tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước...

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI