Nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg bị truyền thông Trung Quốc "miệt thị ngoại hình"

24/05/2021 - 06:08

PNO - Nhà hoạt động môi trường tuổi teen người Thụy Điển Greta Thunberg vừa lên tiếng phản ứng truyền thông Trung Quốc vì đã miệt thị ngoại hình của cô.

Nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi Greta Thunberg vừa lên tiếng chỉ trích truyền thông Trung Quốc tìm cách “miệt thị ngoại hình” của cô bằng những lời lẽ mang tính kỳ thị chỉ vì cô là một người ăn chay nhưng lại có vẻ “nặng cân hơn bình thường”.

Greta Thunberg bị truyền thông Trung Quốc chế diễu ngoại hình của mình - Ảnh:
Greta Thunberg bị truyền thông Trung Quốc chế diễu ngoại hình của mình - Ảnh: Sky News

Trong một bài báo đăng trên tờ China Daily mới đây, cô gái 18 tuổi người Thụy Điển đã bị gọi một cách mỉa mai bằng cái tên “nàng công chúa môi trường”, đồng thời cân nặng của cô cũng bị săm soi với hàm ý tiêu cực.

“Mặc dù tự nhận mình là người ăn chay, thế nhưng chỉ cần nhìn qua cơ thể cô ta là đã biết lượng cacbon mà cô ấy thải ra môi trường rõ ràng là không hề thấp”, Tang Ge, tác giả bài báo người Trung Quốc viết với hàm ý châm biếm.

Người dùng mạng xã hội của Trung Quốc cũng đồng loạt chia sẻ bài báo này nhằm tấn công Thunberg, gọi cô là “quý cô có tiêu chuẩn kép” khi lên tiếng phê phán quốc gia tỷ dân không có trách nhiệm một cách tương xứng với tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng mà đất nước này gây nên nhưng lại bỏ qua Mỹ, Nhật Bản và các nước phương Tây khác.

Greta Thunberg đã ngay lập tức có phản ứng bằng một bài đăng trên trang Twitter cá nhân và cho rằng, việc bị chỉ trích bởi truyền thông Trung Quốc tập trung vào cân nặng của mình “là một trải nghiệm đầy lạ lùng và kỳ cục”.

Là một nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi, Greta Thunberg thường lên tiếng kêu gọi lãnh đạo các nước cần có giải pháp kịp thời để bảo vệ môi trường sống của con người - Ảnh: Sky News
Là một nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi, Greta Thunberg thường lên tiếng kêu gọi lãnh đạo các nước cần có giải pháp kịp thời để bảo vệ môi trường sống của con người - Ảnh: Sky News

Đầu tháng 5/2021, Thunberg đã từng lên tiếng phê bình Trung Quốc bằng cách dẫn một báo cáo cho biết, lượng khí thải mà nước này thải ra môi trường trong năm 2019 là “lớn hơn tất cả các nước phát triển cộng lại”, đồng thời thúc giục Trung Quốc cần hành động mạnh mẽ và có trách nhiệm hơn nữa để giải quyết vấn đề.

Nguyễn Thuận (theo Independent, Vice, Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI