Người Mỹ đổ xô mua nhẫn cưới

11/07/2021 - 15:56

PNO - Các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý ở Mỹ đang ăn nên làm ra khi doanh số bán trang sức cho các sự kiện đính hôn, kết hôn tăng vọt, nhờ nhiều người dân Mỹ đang đổ xô mua sắm những mặt hàng này sau một thời gian dài bị “dồn nén” nhu cầu vì COVID-19.

“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu nhẫn đính hôn và nhẫn cưới đang tăng mạnh khi các cặp đôi bắt đầu quay lại với cuộc sống bình thường”, Price Blanchard - Giám đốc quan hệ khách hàng kiêm Phó chủ tịch điều hành của Shane Co., một công ty kim hoàn tư nhân với nhiều cửa hàng ở 14 thành phố của Mỹ, cho biết.

Người Mỹ đổ xô mua nhẫn cưới khi bắt đầu cuộc sống bình thường sau đại dịch COVID-19
Người Mỹ đổ xô mua nhẫn cưới khi bắt đầu cuộc sống bình thường sau đại dịch COVID-19

Ở khắp nơi trên nước Mỹ, nhiều buổi tiệc và sự kiện họp mặt gia đình, bạn bè bị đình lại trong một thời gian dài do COVID-19 nay cũng bắt đầu được tổ chức trở lại, kéo theo nhu cầu chưng diện của người dân.

Các công ty kinh doanh kim hoàn cao cấp cho biết nhu cầu và doanh số bán hàng đã tăng mạnh trong tháng 4 và tháng 5, sau khi tỷ lệ người được tiêm ngừa COVID-19 ở Mỹ tiếp tục được nâng lên.

Theo The Clear Cut - một công ty sản xuất nhẫn đính hôn có trụ sở tại New York và chuyên bán đá quý trực tuyến - doanh số của công ty đã tăng vọt trong mùa xuân vừa qua. “Nhiều người Mỹ đang tìm mua nhẫn đính hôn vì sau một thời gian dài bị các hạn chế do giãn cách xã hội, nay họ đã có thể tổ chức những kỳ nghỉ dài kết hợp với việc cầu hôn”, Kyle Simon - đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của The Clear Cut - chia sẻ.

Simon cho biết thêm, nhiều cặp đôi ở Mỹ cũng đang "tranh giành địa điểm tổ chức đám cưới", giúp doanh số của công ty trong tháng 5/2021 tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Mark Broumand - người sáng lập kiêm Chủ tịch của Mark Broumand Inc., một công ty kim hoàn cao cấp có trụ sở tại Los Angeles - cũng chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về nhu cầu và doanh số bán hàng. Trong tháng 6/2020, doanh số của Mark Broumand giảm 40% so với tháng 6/2019; nhưng trong tháng 6 năm nay, doanh số của công ty đã tăng trở lại, cao hơn 20% so với tháng 6/2019.

Theo các chuyên gia, đại dịch đã khiến hàng triệu người Mỹ bị thiệt hại kinh tế nghiêm trọng. Nhưng bên cạnh đó, nhiều người duy trì được việc làm, vẫn có tiền tích lũy để chi tiêu mạnh khi dịch qua đi.

“Tiêu dùng trong mùa dịch bị hạn chế, cộng với tiền trợ cấp mà chính phủ Mỹ đã chi ra trong nhiều đợt đã giúp cho nhiều hộ gia đình có một khoản tiết kiệm kha khá so với trước khi xảy ra đại dịch. Và những người này sẽ mạnh tay chi tiêu khi nền kinh tế mở cửa trở lại”, Greg McBride - Giám đốc phân tích tài chính của Bankrate.com - giải thích.

Nhu cầu tăng mạnh cũng kéo theo sự tăng giá của các mặt hàng phục vụ cho đính hôn và kết hôn. Brenna Lyden - người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Everly Rings và East West Gem Company - cho biết giá bán trung bình của những chiếc nhẫn do công ty sản xuất đã tăng lên đáng kể so với trước đại dịch. Tuy nhiên, Lyden cho biết thêm, nhiều khách hàng cũng không ngại bỏ thêm tiền để nâng cấp những chiếc nhẫn hiện tại của họ hoặc mua nhẫn mới.

Nhu cầu sử dụng để chế tác nhẫn cưới tăng mạnh, trong khi sản lượng sụt giảm do các hạn chế của dịch COVID-19 còn dẫn đến tình trạng khan hiếm kim cương. “Chúng tôi đang gặp khó khăn trong việc tăng cường năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu”, Katarzyna Zygnerska Rosales - người sáng lập đồng thời là nhà thiết kế của Kasia Jewelry, một công ty đá quý ở Solana Beach, California (Mỹ), chia sẻ.

Nhất Nguyên (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI