Người mẹ mắc chứng tâm thần phân liệt giết con gái 8 tuổi

20/09/2022 - 13:15

PNO - Một người phụ nữ Singapore mắc chứng tâm thần phân liệt đã giết đứa con gái tám tuổi của mình.

 

Tòa án tối cao Singapore đã tha bổng cho người mẹ giết con vì  tâm thần phân liệt
Tòa án tối cao Singapore đã tha bổng cho người mẹ giết con vì người này bị tâm thần phân liệt

Ngày 20/9, tòa án Singapore đã tha bổng người phụ nữ (được giấu tên) đã đâm chết con gái 8 tuổi ngay trước mặt đứa con gái nhỏ của cô, lúc đó mới 4 tuổi.

Theo phán quyết của tòa, người phụ nữ 36 tuổi này đã nhận tội giết người nhưng được tha bổng vì chiếu theo Mục 251 của Bộ luật Tố tụng Hình sự Singapore, đã gây án khi đầu óc không tỉnh táo do bị bệnh tâm thần phân liệt.

Mặc dù được tha bổng nhưng người phụ nữ này sẽ bị tạm giam tại một trại tâm thần, nhà tù hoặc một nơi giam giữ an toàn để sau này được chữa trị.

Theo cáo trạng, người phụ nữ Singapore này có quan hệ tình cảm với một người đàn ông Trung Quốc vào năm 2007 và họ có chung hai con gái nhưng không kết hôn.

Vào khoảng năm 2014, người đàn ông trở lại Trung Quốc để tiếp tục làm việc, còn người phụ nữ cùng hai con ở lại Singapore.

Thời gian đầu, cả hai vẫn giữ mối quan hệ tình cảm và thi thoảng vẫn đi du lịch qua lại để thăm nhau. Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các hạn chế đi lại được áp dụng ở Trung Quốc và Singapore, họ vẫn liên lạc video call cho nhau.

Năm 2020, người phụ nữ này và các con gái chuyển đến sống cùng gia đình ba mẹ của cô tại một căn hộ ở Geylang.

Trong khoảng thời gian sống cùng nhau, các thành viên gia đình nhận thấy người phụ nữ có hành vi cư xử kỳ lạ. Điển hình là cô luôn nghi ngờ điện thoại và máy tính xách tay của mình đã bị tấn công và mọi người đang theo dõi cô. Thậm chí, cô thường nghĩ rằng những người khác sẽ làm hại mình, và vứt bỏ đồ ăn, thức uống mà các thành viên trong gia đình đã chuẩn bị, ngăn cản con cái của cô ăn chúng.

Cô cũng thường nói rằng có ai đó muốn giết 3 mẹ con cô và cô cần phải bảo vệ con mình.

Hai ngày trước khi xảy ra vụ án, camera tại các ga tàu đã ghi lại được những hành vi bất thường của người phụ nữ này: đi lang thang không mục đích, ngồi bên vệ đường và nói nhảm một mình. Sau đó, cô bế con gái nhỏ đi, bỏ bé gái 8 tuổi một mình gần ga tàu và yêu cầu cô bé rời đi. 

Vào ngày 10/8/2021, người phụ nữ đã ở trong phòng ngủ của mình với hai con gái. Khoảng 11g38, những người trong nhà nghe thấy người phụ nữ này nói chuyện với các con nhưng lại nhắc đến tên các nhân vật lịch sử Trung Quốc.

Sau đó, mọi người nghe thấy tiếng khóc của hai đứa trẻ và khi chạy đến thì nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng, nạn nhân nằm bất động trên nền nhà đầy máu. Người phụ nữ cởi trần và cầm một chiếc kéo, trong khi bé gái nhỏ hoảng loạn trốn sau cánh cửa.

Sau khi cảnh sát đến đưa nạn nhân đi cấp cứu thì em đã tử vong. Người mẹ bị cảnh sát đưa đi.

Theo các thẩm phán, nạn nhân bị tâm thần phân liệt vào thời điểm gây án. Cô đã không được điều trị trong vài năm và ngày càng trầm trọng hơn theo thời gian. 

Tòa án cũng cho biết người phụ nữ này có nguy cơ tự làm hại bản thân cao và cần được giám sát và chăm sóc tâm thần lâu dài.

Trọng Trí (theo CNA)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI