Nghi phạm giết 2 đứa trẻ và giấu xác trong vali tại New Zealand bị bắt giữ ở Hàn Quốc

15/09/2022 - 11:45

PNO - Một phụ nữ 42 tuổi đã bị bắt giữ ở Hàn Quốc với cáo buộc đã giết hai đứa trẻ và giấu thi thể của nạn nhân trong những chiếc vali.

Ngày 15/9, các nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt giữ người phụ nữ này theo lệnh truy nã của Hàn Quốc vì hai tội danh giết người.

Một phụ nữ bị bắt giữ vì cáo buộc giết 2 trẻ em và giấu xác
Một phụ nữ bị bắt giữ vì cáo buộc giết 2 trẻ em và giấu xác

Thi thể của hai đứa trẻ khoảng 5 và 10 tuổi, được giấu trong những chiếc vali trong nhiều năm. Sau đó, một gia đình ở Auckland đã mua những chiếc vali này trong một cuộc đấu giá trực tuyến của một cơ sở lưu trữ, và vận chuyển về nhà. Sau khi phát hiện sự việc, họ đã liên lạc với cảnh sát vào ngày 11/8.

Cảnh sát New Zealand đã yêu cầu ra lệnh bắt giữ người phụ nữ theo hiệp ước dẫn độ của nước này với Hàn Quốc, và đã nộp đơn đề nghị dẫn độ nghi phạm trở lại New Zealand để xét xử.

Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc cho biết, người phụ nữ này đã bị bắt vào lúc 1g sáng tại một căn hộ ở thành phố Ulsan.

Danh tính của những đứa trẻ hiện không được công bố theo lệnh của tòa án. 

Vào cuối tháng Tám, cảnh sát cho biết họ đã xác định được một người phụ nữ mà họ tin là người nhà của hai đứa trẻ. Đó là một người New Zealand gốc Hàn Quốc, đã đến Hàn Quốc vào năm 2018 và không có thông tin gì sau khi rời khỏi New Zealand, một quan chức cảnh sát cho Reuters hay vào thời điểm đó.

Các nhà chức trách New Zealand đã yêu cầu Hàn Quốc tiếp tục giam giữ người phụ nữ cho đến khi quá trình dẫn độ hoàn tất.

Nhất Nguyên (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI