Số vụ giết người nhắm vào phụ nữ tăng tại Ý

16/08/2022 - 05:56

PNO - Báo cáo chính thức cho thấy 125 phụ nữ đã bị sát hại, với phần lớn bị giết bởi những người thân trong gia đình.

 

Trung bình cứ 3 ngày lại có 1 phụ nữ bị sát hại trong năm qua tại Ý.
Trung bình cứ ba ngày lại có một phụ nữ bị sát hại trong năm qua tại Ý

Dữ liệu của Bộ Nội vụ Ý công bố cho thấy số vụ sát hại phụ nữ tại đây đã tăng gần 16% trong năm qua, với phần lớn diễn ra trong bối cảnh gia đình. Cụ thể từ 1/8/2021 - 31/7/2022, Ý ghi nhận 125 vụ giết phụ nữ so với 108 vụ cùng kỳ năm trước.

Trong số đó, 108 vụ sát hại mà hung thủ là những người thân trong gia đình, với 68 phụ nữ bị giết bởi bạn đời hoặc bạn tình cũ của họ. Dữ liệu cho thấy trung bình cứ ba ngày lại có một phụ nữ bị giết ở Ý.

Elisa Ercoli, chủ tịch của Differenza Donna, một tổ chức chống bạo lực trên cơ sở giới và thúc đẩy quyền của phụ nữ, cho biết: "Dữ liệu của Bộ Nội vụ nói lên rằng: nếu các tội phạm khác đang giảm đi, thì các vụ giết phụ nữ đang tăng lên".

Trước đó, Viện Bình đẳng giới châu Âu đã xếp Ý ở vị trí thứ 9 trong số 15 quốc gia EU về số vụ giết hại phụ nữ bởi bạn tình hoặc bạn tình cũ và thứ 10 về số vụ giết phụ nữ do người thân xuống tay.

Luisa Rizzitelli, điều phối viên của One Billion Rising, tổ chức đấu tranh chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ, cho biết: "Số lượng phụ nữ bị sát hại đang gia tăng là minh chứng cho sự thất bại của các chính sách mà chúng ta đang áp dụng. Luôn có khoảng 100 vụ giết phụ nữ trở lên mỗi năm, và điều này diễn ra ở một đất nước văn minh là điều không thể chấp nhận được".

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI