Người dân viếng Đức thánh Trần Hưng Đạo nhân lễ giỗ thứ 722 của ông

14/09/2022 - 11:53

PNO - Sáng 14/9, nhiều người dân đã đến thắp hương, tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo nhân lễ giỗ lần thứ 722 của ông.

 *Người dân đến viếng Đền Trần Hưng Đạo nhân dịp lễ giỗ lần thứ 722 của ông:

 

 

 

Sáng 14/9 (nhằm 19/8 âm lịch), các nghi lễ trong lễ giỗ của Đức thánh Trần Hưng Đạo bắt đầu được tiến hành tại đền thờ ông, nằm trên đường Võ Thị Sáu, Q.1, TPHCM. Đây là lần giỗ thứ 722 của vị anh hùng dân tộc này.
Sáng 14/9 (nhằm 19/8 âm lịch), các nghi lễ trong lễ giỗ của Đức thánh Trần Hưng Đạo bắt đầu được tiến hành tại đền thờ ông, trên đường Võ Thị Sáu, Q.1, TPHCM. Đây là lần giỗ thứ 722 của vị anh hùng dân tộc này. 
Năm ngoái, vì dịch COVID-19 nên lễ giỗ không được tổ chức. Một số người dân chỉ đứng bên ngoài vái lạy, hoặc gửi lễ vật cúng đơn giản vào trong. Năm nay, lễ giỗ được tổ chức trang trọng lại. Nhiều người dân đến viếng đền từ sáng sớm.
Năm ngoái, vì dịch COVID-19 nên lễ giỗ không được tổ chức. Một số người dân chỉ đứng bên ngoài vái lạy, hoặc gửi lễ vật cúng đơn giản vào trong. Năm nay, lễ giỗ được tổ chức trang trọng. Nhiều người dân đến viếng đền từ sáng sớm. 
Bà Đoàn Thị Mỹ Phương (ngụ Q. Tân Bình) đã chuẩn bị trái cây, đèn hoa đến dâng tại đền. Bà cho biết trước đây không biết nhiều về Đức thánh Trần Hưng Đạo. Nhưng trải qua nhiều việc trong cuộc sống, bà biết và có đức tin vào ông. Ở nhà, bà cũng lập bàn thờ để thờ cúng vị anh hùng dân tộc này. Mỗi năm, bà thường đến đây vào dịp lễ giỗ để viếng ông, cầu mong bình an cho gia đình, xã hội.
Bà Đoàn Thị Mỹ Phương (ngụ Q.Tân Bình, áo bông đỏ) đã chuẩn bị trái cây, đèn hoa đến dâng tại đền từ sớm. Bà cho biết, trước đây không biết nhiều về Đức thánh Trần Hưng Đạo. Nhưng trải qua nhiều việc trong cuộc sống, bà biết và có đức tin vào ông. Ở nhà, bà cũng lập bàn thờ cúng vị anh hùng dân tộc. Mỗi năm, bà thường đến đây vào dịp lễ giỗ để viếng ông, cầu mong bình an cho gia đình, xã hội. 
Bà Hồ Thị Vinh (60 tuổi, TP Thủ Đức) cho biết trước đây công tác ở Q.1, TPHCM, gắn bó 20 năm với đền thờ Đức thánh Trần Hưng Đạo. Sau khi về hưu, bà giữ thói quen mỗi tháng sẽ đến đây vào ngày mùng 1 để thắp hương, cầu cho quốc thái dân an. Lễ giỗ năm nào bà cũng tranh thủ đến sớm để thực hiện các nghi thức cúng bái, cầu nguyện.
Bà Hồ Thị Vinh (áo xanh, 60 tuổi, TP Thủ Đức) cho biết trước đây công tác ở Q.1, TPHCM, gắn bó 20 năm với đền thờ Đức thánh Trần Hưng Đạo. Sau khi về hưu, bà giữ thói quen mỗi tháng đến đây vào ngày mùng 1 để thắp hương, cầu cho quốc thái dân an. Lễ giỗ năm nào bà cũng tranh thủ đến sớm để thực hiện các nghi thức cúng bái, cầu nguyện. 
Trong buổi sáng nay, đền thờ đã tổ chức lễ dâng hương cho Đức thánh Trần Hưng Đạo. Buổi lễ có sự tham gia của một số vị lãnh đạo TPHCM. 10g, ban tế lễ nữ sẽ thực hiện một số nghi lễ.
Trong buổi sáng nay (14/9), đền thờ đã tổ chức lễ dâng hương cho Đức thánh Trần Hưng Đạo. Buổi lễ có sự tham gia của một số vị lãnh đạo TPHCM, Q.1. 10g, ban tế lễ nữ thực hiện một số nghi lễ. 
Ngày 15/9 (nhằm 20/8 âm lịch), ban tế lễ nam sẽ thực hiện nghi lễ buổi sáng, còn ban tế lễ nữ sẽ thực hiện các nghi thức vào buổi chiều. Ngày 16/9, ban tế lễ nữ tiếp tục thực hiện nghi lễ vào buổi sáng, và kết thúc chương trình lễ giỗ.
Ngày 15/9 (nhằm 20/8 âm lịch), ban tế lễ nam sẽ thực hiện nghi lễ buổi sáng, còn ban tế lễ nữ sẽ thực hiện các nghi thức vào buổi chiều. Ngày 16/9, ban tế lễ nữ tiếp tục thực hiện nghi lễ vào buổi sáng, và kết thúc chương trình lễ giỗ
Trong buổi lễ sáng 14/9, đại diện ban quản lý đền đã trao tặng 100 triệu đồng cho quỹ Vì biển đảo quê hương tuyến đầu tổ quốc, 200 triệu cho quỹ vì người nghèo Q.1, 25 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Trong buổi lễ sáng 14/9, đại diện Ban quản lý đền đã trao tặng 100 triệu đồng cho quỹ Vì biển đảo quê hương tuyến đầu tổ quốc, 200 triệu đồng cho quỹ Vì người nghèo Q.1, 25 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
Khuôn viên đền thờ có
Khuôn viên đền thờ có đề bài thơ Hịch tướng sĩ, tác phẩm nổi tiếng của Trần Hưng Đạo, thể hiện tinh thần yêu nước, căm thù giặc, quyết tâm đánh thắng giặc. 
Bên trong đền được trang trí, bày trí lễ vật trang trọng.
Bên trong đền được trang trí, bày trí lễ vật trang trọng. 
Tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo
Tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo trong khuôn viên điện thờ. Người đến viếng sẽ được thắp 1 nén hương, do phía ban quản lý đền chuẩn bị sẵn.  
Người dân cầu khấn khi đến viến Đức thánh Trần Hưng Đạo trong buổi lễ vào sáng 14/9.
Người dân cầu khấn khi đến viếng Đức thánh Trần Hưng Đạo trong buổi lễ vào sáng 14/9.
Bên ngoài sân, ban quản lý cũng chuẩn bị nhang, đèn để người dân đến viếng sử dụng.
Bên ngoài sân, ban quản lý cũng chuẩn bị nhang, đèn để người dân đến viếng sử dụng. 
Ở một số nơi, ban quản lý dán bản thông báo để khách không thắp hương phòng nguy cơ gây hoà hoạn.
Ở một số nơi, ban quản lý dán bản thông báo để khách không thắp hương phòng nguy cơ gây hỏa hoạn. 
Buổi lễ cũng có sự tham gia của đội lân để tăng th
Buổi lễ cũng có sự tham gia của đội lân sư rồng. Họ thực hiện một số bài để chào đón khách đến viếng đền vào sáng 14/9.
Đền thờ Đức thánh Trần Hưng Đạo được xây dựng năm 1932, trong khuôn viên của chùa Vạn An cũ. Tháng 7/1957, đền được xây dựng lại theo đồ án của kiến trúc sư Nguyễn Mạnh Bảo, hoàn thành trong 1 năm. Đền được tu bổ nhiều lần để có diện mạo như hiện tại.  Đền thờ chính được xây theo hình chữ Đinh, có diện tích khoảng 200 mét vuông. Đây là một trong những địa điểm tín ngưỡng linh thiêng tại TPHCM.
Đền thờ Đức thánh Trần Hưng Đạo được xây dựng năm 1932, trong khuôn viên của chùa Vạn An cũ. Tháng 7/1957, đền được xây dựng lại theo đồ án của kiến trúc sư Nguyễn Mạnh Bảo, hoàn thành trong 1 năm. Đền được tu bổ nhiều lần để có diện mạo như hiện tại. Đền thờ chính được xây theo hình chữ Đinh, có diện tích khoảng 200 mét vuông. Đây là một trong những địa điểm tín ngưỡng linh thiêng tại TPHCM. 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa