Người dân Thượng Hải hồ hởi trở lại sau 2 tháng phong tỏa

01/06/2022 - 07:01

PNO - Sau 2 tháng, đợt phong tỏa hà khắc nhằm phòng chống COVID-19 ở Thượng Hải, Trung Quốc đã kết thúc vào rạng sáng ngày 1/6.

 

Người dân Thượng Hải đi bộ trên đường phố để ăn mừng sau khi thành phố dỡ bỏ phong tỏa, rạng sáng 1/6.
Người dân Thượng Hải đi bộ trên đường phố để ăn mừng sau khi thành phố dỡ bỏ phong tỏa, rạng sáng 1/6

Hầu hết 25 triệu cư dân của Thượng Hải hiện có thể tự do rời khỏi nhà, trở lại làm việc, sử dụng phương tiện giao thông công cộng và tự lái ô tô của mình - khoảnh khắc mà đối với nhiều người ở thành phố từng coi đó là xa xỉ trong hơn 2 tháng phong tỏa.

Vào lúc nửa đêm, các nhóm nhỏ đã tụ tập tại các khu phố của Thượng Hải huýt sáo, hét lên "lệnh cấm được dỡ bỏ" và nhấm nháp ly sâm panh.

Các đường phố cũng sôi động hẳn khi người dân đổ xô đi dạo quanh các bãi cỏ, trẻ em đạp xe trong công viên. Trong khi đó, những người lớn tuổi hạnh phúc khiêu vũ tại các quảng trường ngoài trời và dọc theo sông Hoàng Phố, một cảnh tượng phổ biến vào mỗi tối ở Thượng Hải được nhìn thấy trở lại.

Không khí náo nhiệt, rộn ràng đã trở lại trên các tuyến phố ở Thượng Hải.
Không khí náo nhiệt, rộn ràng đã trở lại trên các tuyến phố ở Thượng Hải

Disneyland Thượng Hải dù vẫn chưa công bố thời gian hoạt động trở lại nhưng đã phát trực tiếp một buổi tiệc ánh sáng ăn mừng thành phố dỡ phong tỏa. Trên nền tảng mạng xã hội WeChat, các cửa hàng lần lượt thông báo kế hoạch tái xuất.

"Tôi dắt chó đi dạo và chú chó khá thích thú, vì đã lâu lắm rồi nó mới được ra ngoài", Melody Dong, người mong chờ được ăn lẩu và thịt nướng - những món khó làm tại nhà cho biết.

Trước đó, Thượng Hải và nhiều thành phố khác của Trung Quốc đã bị rối loạn và chịu tổn thất kinh tế nặng nề kể từ khi đợt dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh mẽ vào tháng 4.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI