Clip: Nhân viên y tế Thượng Hải bạo hành bệnh nhân khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

06/05/2022 - 18:10

PNO - Đoạn clip dài khoảng 40 giây ghi lại cảnh nhân viên y tế dùng chân đạp bệnh nhân nam lớn tuổi quỳ dưới đất khiến cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng.

Mới đây, một nhân viên y tế ở Thượng Hải đã bị đình chỉ công tác sau khi đoạn clip ghi lại cảnh cô này đá vào một người đàn ông lớn tuổi được cho là trong bệnh viện điều trị COVID-19. Đoạn ghi hình gây náo động mạng xã hội và một lần nữa đưa hệ thống y tế của thành phố trở thành tâm điểm chú ý.

Trong clip, nữ y tá được cho là đã đá và đánh một người đàn ông lớn tuổi đang quỳ trên mặt đất bằng một vật dụng chưa xác định, trong khi buông lời mắng chửi. Cả nhân viên y tế và bệnh nhân đều không mang khẩu trang.

Clip: Nữ y tá đánh bệnh nhân COVID-19 tại Thượng Hải

Đoạn clip được cho là do một bệnh nhân khác quay tại trung tâm dịch vụ sức khỏe cộng đồng Waitan (Bund) ở quận Hoàng Phố.

Sau đó, cháu trai của bệnh nhân cho biết trên mạng xã hội Weibo rằng đoạn clip được quay vào ngày 27/4 và ông cụ đã qua đời vào ngày 2/5 khi đang điều trị COVID-19.

Dưới áp lực dư luận, Ủy ban Y tế và Vệ sinh quận Hoàng Phố đã đăng một tuyên bố trên trang web của mình vào ngày 5/5, xác nhận rằng đoạn clip cho thấy nhân viên bệnh viện hành hung một bệnh nhân lớn tuổi lan truyền trên mạng gần đây được quay trong khu vực nội trú, tại một bệnh viện công lập trên địa bàn.

Các quan chức y tế cũng cho biết, họ "quan tâm đáng kể đến sự kiện và nhanh chóng tổ chức một nhóm để điều tra vấn đề", đồng thời nói thêm rằng cảnh sát đã bắt đầu cuộc điều tra riêng để xem xét trách nhiệm của nhân viên y tế có liên quan.

Mới đây, cũng tại Thượng Hải, một cụ bà 75 tuổi được cho là đã chết vì COVID-19 tại một trung tâm phúc lợi chăm sóc người cao tuổi ở quận Phổ Đà. Nhưng khi nhân viên nhà tang lễ đến nhận xác, họ phát hiện cụ bà vẫn chưa chết nên đã gửi trả về trung tâm phúc lợi.

Kết quả, chính quyền thành phố Thượng Hải đã sa thải hoặc khiển trách ít nhất 6 người liên quan vụ việc.

Tấn Vĩ (theo Wionews, Shine.cn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI