Người đàn ông được trả tiền để... không làm gì cả

06/09/2022 - 11:08

PNO - Shoji Morimoto có thứ mà nhiều người coi đó là một công việc đáng mơ ước: Được trả tiền để không phải làm gì cả.

Shoji Morimoto, 38 tuổi, là một cư dân Tokyo. Anh đang có công việc khá thú vị là cho thuê bản thân mình. Anh tính phí 10.000 yên (hơn 70 USD) một giờ để đi cùng khách hàng và chỉ đơn giản là tồn tại như một người bạn đồng hành bên cạnh họ.

"Về cơ bản, đúng là tôi tự cho thuê mình. Công việc của tôi là ở bất cứ đâu mà khách hàng muốn và không làm gì đặc biệt", Morimoto cho biết. Anh cũng tiết lộ đã giao dịch khoảng 4.000 hợp đồng như thế trong bốn năm qua.

Với ngoại hình trung bình, Morimoto tự hào có gần 1/4 triệu người theo dõi trên Twitter, nơi anh tìm thấy hầu hết các khách hàng của mình. Khoảng 1/4 trong số họ là khách hàng thân thiết, thường xuyên. Thậm chí, có người đã thuê anh những 270 lần.

Shoji Morimoto, cư dân Tokyo, tính phí 10.000 yên (100 đô la Singapore) một giờ để đi cùng khách hàng và chỉ đơn giản là tồn tại như một người bạn đồng hành. ẢNH: SHOJI MORIMOTO / TWITTER
Shoji Morimoto khi đang làm việc 

Công việc của Morimoto đã đưa anh đến công viên với một người mà khách hàng muốn chơi trò chơi tại đây. Anh cũng xuất hiện rạng rỡ và vẫy tay qua cửa sổ xe lửa với một người hoàn toàn xa lạ khi người này đi xa mà muốn có người đưa tiễn.

Không làm gì nhưng không có nghĩa là Morimoto sẽ làm bất cứ điều gì mà khách hàng yêu cầu. Anh kể, bản thân đã từ chối lời đề nghị vận chuyển tủ lạnh hay đến Campuchia, hoặc không nhận bất kỳ yêu cầu nào mang tính chất tình dục.

Morimoto kể, mới tuần trước anh ngồi đối diện với Aruna Chida, một nhà phân tích dữ liệu 27 tuổi mặc áo sari, họ trò chuyện về trà và bánh ngọt.

Chida cho biết cô muốn mặc trang phục của Ấn Độ ở nơi công cộng, nhưng lo lắng có thể khiến bạn bè xấu hổ. Vì vậy, cô đã chuyển sang thuê Morimoto để làm bạn đồng hành.

Trước khi Morimoto tìm thấy công việc thú vị của mình, anh đã làm việc tại một công ty xuất bản và thường bị chê bai vì “chẳng làm gì cả”.

"Tôi bắt đầu tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu tôi cung cấp khả năng 'không làm gì' của mình như một dịch vụ cho khách hàng", anh nói.

Công việc "kinh doanh làm người đồng hành" hiện là nguồn thu nhập duy nhất của Morimoto, anh đủ tiền để nuôi vợ và con mình. Mặc dù từ chối tiết lộ số tiền mình kiếm được, nhưng anh cho biết hiện trung bình anh gặp khoảng một hoặc hai khách hàng mỗi ngày. Trước đại dịch, có thể là ba hoặc bốn khách/ngày.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI