Người đàn ông đầu tiên trên thế giới tiêm vắc-xin COVID-19 đã qua đời

26/05/2021 - 08:57

PNO - William Shakespeare, người đàn ông đầu tiên trên thế giới được tiêm vắc-xin COVID-19 đã qua đời tại bệnh viện ở tuổi 81 vì bị đột quỵ.

Ông William Shakespeare (thường được gọi là Bill) đã được biết đến và gây chú ý trên toàn cầu vào ngày 8/12 khi ông nhận mũi tiêm  Pfizer/BioNTech tại Bệnh viện Đại học Coventry.

Đại diện University Hospitals Coventry và Warwickshire NHS Trust cho biết, cựu nhân viên Rolls Royce đã qua đời vì đột quỵ hôm thứ Năm tuần trước sau một thời gian bị bệnh tại bệnh viện nơi ông được tiêm mũi vắc-xin nổi tiếng. 

Bức ảnh chụp cảnh ông Shakespeare bị bắn khi đi một đôi dép lê Giáng sinh và mặc áo choàng bệnh viện đã xuất hiện trên khắp thế giới.
Bức ảnh chụp cảnh ông Shakespeare mặc mặc áo choàng bệnh viện tiêm vắc-xin đã xuất hiện trên khắp thế giới.

Để tỏ lòng thành kính với chồng, bà Joy, 53 tuổi, nói: "Bill rất biết ơn vì được trao cơ hội để trở thành một trong những người đầu tiên trên thế giới được tiêm vắc-xin COVID-19. Đó là điều mà anh ấy vô cùng tự hào - anh ấy rất thích khi các phương tiện truyền thông đưa tin, anh ấy thấy mình có thể truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

"Anh ấy thường nói chuyện với mọi người về việc tiêm vắc-xin và luôn khuyến khích mọi người tiêm vắc-xin bất cứ khi nào anh ấy có thể".

Bà nói thêm: "Bill được chăm sóc tuyệt vời nhất tại bệnh viện. Tất cả các nhân viên đều rất quan tâm, từ bi và tôn trọng, chúng tôi biết ơn họ rất nhiều".

Ông Shakespeare là người thứ hai tiêm vắc-xin COVID-19 đã được phê duyệt sau bà Margaret Keenan 91 tuổi - người phụ nữ đầu tiên được tiêm vắc-xin này tại cùng một bệnh viện.

Cả hai đều được tiêm vắc-xin Pfizer, sau khi công ty Mỹ trở thành ứng cử viên đầu tiên được các cơ quan quản lý ở Anh chấp thuận cho sử dụng hàng loạt vào tháng 12. 

Thảo Nguyễn (theo AP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI