Người cũ có thể tử tế với người cũ?

12/02/2020 - 12:18

PNO - Bạn bè phản đối việc mời yêu cũ tới dự cưới, nhưng bạn tin rằng sau những đổ vỡ, vẫn có thể có mối quan hệ tốt đẹp.

Mời cưới người yêu cũ: Nên hay không?

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa, bạn tôi sẽ được mặc chiếc áo dài lụa đỏ thắm bước đi trong muôn vàn lời chúc tụng hạnh phúc. Thời điểm nước rút, bao nhiêu công bao nhiêu việc dồn lại. Trong đó, chuyện mời ai, bỏ ai cũng đủ khiến bạn đau đầu.                  

Trong danh sách khách mời cưới có Phát, người yêu cũ của bạn. Bạn gửi danh sách vào nhóm chat của hội bạn trên Facebook thế là một cuộc tranh cãi bùng lên. 

Phát cũng không phải là cái tên xa lạ gì với chúng tôi, bằng tuổi, học cùng trường suốt 8 năm liền, nhưng khác lớp. 

Bạn bè phản dối nhưng nó vẫn giữ quyết định mời người yêu cũ dự đám cưới. (Ảnh minh hoạ)
Bạn bè phản dối nhưng nó vẫn giữ quyết định mời người yêu cũ dự đám cưới. (Ảnh minh hoạ)

Thời đó, ai cũng bảo tình tuổi học trò sớm muộn cũng sẽ tan vỡ khi mỗi người một hướng. Nhưng bạn và Phát gắn bó đến ngày cả hai cùng tốt nghiệp đại học. Mối tình cũng đi qua ngót nghét 6 năm dài. Dĩ nhiên, bạn từng nghĩ tới ngày trọng đại của cuộc đời, Phát sẽ mặc một bộ vest thật đẹp để sánh bước cùng nhau trong sự hoan hỉ của gia đình đôi bên.

Nhưng từ ngày đi làm, cả hai sống cuộc đời mới, bận rộn hơn, tiếp xúc nhiều người hơn, dần không tìm được tiếng nói chung trong nhiều chuyện. Những cuộc cãi vã liên tục kéo đến. Thế rồi, họ chọn cách buông tay, để hai bên đều được bình yên. 

Bạn tìm thấy tình yêu mới với Tuấn sau hơn 1 năm chia tay Phát. Và bây giờ bạn chọn cùng Tuấn xây dựng gia đình. Tuấn biết Phát, cũng từng được nghe kể về chuyện đã qua. Vì thế, đó cũng là điều khiến hội bạn lớp tôi lo ngại ngày vui không tròn. 

Nhưng bạn lại tin rằng, khi cả bạn và Phát đều trong sáng thì chẳng có gì phải lo ngại. Chuyện này, bạn cũng đã bàn bạc với Tuấn để không xảy ra những điều không vui ngoài ý muốn. 

Nó tin rằng khi từng yêu nhau thì sự tử tế phải được gìn giữ trọn vẹn. (Ảnh minh hoạ)
Nó tin rằng khi từng yêu nhau thì sự tử tế phải được gìn giữ trọn vẹn. (Ảnh minh hoạ)

 

Bạn và Phát, ai cũng đang hạnh phúc với lựa chọn của mình. Bạn chỉ muốn rằng, khi Phát không phải là người cạnh bên thì anh ta cũng luôn sẵn lòng nhìn bạn hạnh phúc bằng cả sự trân trọng. Nghe đâu thằng Phát đã dời kế hoạch đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ tới để về dự đám cưới của bạn. 

Cách đây hai hôm, bạn gửi cho tôi link bài báo chuyện Jennifer Lopez sẽ mời người yêu cũ đến dự đám cưới với giọng điệu vui mừng.

Chia tay rồi, làm bạn có khó?

Bức ảnh Bằng Kiều và chồng mới của Trizzie Phương Trinh (vợ cũ Bằng Kiều) ngồi cạnh nhau đang được chia sẻ rầm rộ trong những ngày qua trên mạng xã hội. Trizzie Phương Trinh hạnh phúc vì sự tử tế của hai người đàn ông dành cho nhau. 

Nữ ca sĩ viết: “Hôm nay, 3 người gặp nhau ở đám tang của một người thân. Ngồi ở giữa 2 người làm mình chợt hiểu ra vì sao năm xưa mình đã lấy người bên trái làm chồng và vì sao mình lại chọn người bên phải để làm người bạn đời hiện tại. Cám ơn sự tử tế của 2 anh đã dành cho nhau. Chính sự tử tế này sẽ mang lại hạnh phúc cho những đứa nhỏ trong gia đình này và là tấm gương sáng để chúng noi theo. Hãy tử tế với đời và với người, đời và người sẽ tử tế lại với bạn”. Bằng Kiều cũng chia sẻ lại bức ảnh này kèm sự đồng thuận: “Cứ tử tế là mọi thứ tốt đẹp, chả đi đâu mà thiệt”.

Hồi tháng 10 năm ngoái khi Trizzie Phương Trinh công khai chuyện hẹn hò, xin phép ông xã cũ cho một người đàn ông khác phụ chị chăm sóc 3 con cũng từng khiến dư luận hoan hỉ. Bằng Kiều sau đó cũng đã gửi lời chúc mừng cho vợ cũ, bằng cả sự trân trọng. Người ta vẫn nhắc về câu chuyện này như một điển hình cho sự tử tế sau khi chia tay.

Ca sĩ Bằng Kiều và vợ cũ vẫn làm bạn sau ly hôn.
Ca sĩ Bằng Kiều và vợ cũ vẫn làm bạn sau ly hôn.

 

Cách đây ít hôm, câu chuyện của diễn viên Kim Hiền cũng thu hút sự chú ý của dư luận. Chị cho biết ngoài gia đình hạnh phúc hiện tại thì điều khiến chị cảm thấy vui vẻ là chồng cũ và ông xã hiện tại có thể ngồi lại với nhau để nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm dạy con… Mỗi khi Kim Hiền về nước, chồng cũ luôn dành thời gian để ra sân bay đón.

Sau 5 năm chia tay, ca sĩ Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Cường Đô-la vẫn giữ mối quan hệ tốt, như những người bạn tri kỷ. Họ cùng chia sẻ trách nhiệm dạy con. Những thời khắc quan trọng trong sự phát triển của con, cả hai đều có mặt. Nam doanh nhân vẫn dành thời gian đến dự tiệc khai trương của vợ. Hồ Ngọc Hà luôn nói về chồng cũ bằng những lời trân trọng nhất, và chưa bao giờ phủ nhận khả năng, trách nhiệm làm cha khá tốt của anh. Sự hạnh phúc, hoan hỉ của họ trong những lần gặp mặt lại càng khiến người ta tin vào tình bạn là có thật sau khi chia tay. 

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Cường Đô-la vẫn hoan hỉ trong mỗi lần gặp mặt.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Cường Đô-la vẫn hoan hỉ trong mỗi lần gặp mặt.

 

Dĩ nhiên, họ có những chất xúc tác nhất định, chẳng hạn như chuyện con cái... Người ta thường cho rằng hạnh phúc là do duyên, nhưng hạnh phúc cũng là sự chọn lựa. Nghĩa rằng, khi biết đặt cái tôi của bản thân sang một bên, dẹp bỏ những vụn vặt đời thường, thì sau những đổ vỡ, vẫn có thể có mối quan hệ tốt đẹp. Nhưng dĩ nhiên, khi cho đi như thế, chúng ta vẫn cần nhận lại những điều tương xứng. Bởi bất kỳ mối quan hệ nào cũng không thể một bên cứ cho, một bên lại chẳng hề hồi đáp hay trân trọng.

Thuỳ Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI