Người cha điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã âm tính với chủng virus corona mới

01/02/2020 - 17:17

PNO - Viện Pasteur TPHCM cho hay, ông L.D. nhiễm virus corona đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã có kết quả xét nghiệm lần 1 là âm tính.

Chiều 1/2, thông tin từ Viện Pasteur TPHCM cho hay, ông L.D. (66 tuổi, người Trung Quốc) nhiễm virus corona đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã được xét nghiệm lần đầu tiên và cho ra kết quả âm tính. 

Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cũng đã xác nhận thông tin trên. Bác sĩ Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Về mặt lâm sàng, ông D. không còn sốt, được cai máy thở, tự ăn uống, sinh hoạt, tiếp xúc tốt. Nhưng ông chỉ mới được xét nghiệm một lần âm tính, bệnh viện đang tiếp tục chờ những mẫu xét nghiệm tiếp theo. Hiện ông vẫn được cách ly, theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện”.

Đây là dấu hiệu đáng mừng trong “cuộc chiến” với chủng virus mới này. Tuy nhiên, ông D. sẽ phải làm thêm các xét nghiệm khác nữa mới có thể chắc chắn về tình trạng bệnh.

Ông D. được xác định âm tính với chủng virus corona mới.
Ông D. được xác định âm tính với chủng virus corona mới.

Trước đó, anh L.Z. (28 tuổi, con trai ông L.D.) lây bệnh viêm phổi lạ từ cha cũng được điều trị cách ly tại khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến hiện tại, Viện Pasteur hoàn tất xét nghiệm chủng virus corona mới cho anh Z. 3 lần. Cả 3 mẫu xét nghiệm đều cho ra kết quả âm tính. Tính đến nay, anh Z. cũng hoàn toàn khỏe mạnh, anh không còn triệu chứng nghi ngờ bệnh.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin, ngày 13/1, ông L.D. cùng vợ từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đến Hà Nội bằng máy bay. Sau đó, cả hai cùng di chuyển bằng máy bay đến Nha Trang. Ngày 17/1, anh L.Z. ra Nha Trang gặp cha mẹ. Sau 4 ngày, cả gia đình di chuyển về TPHCM bằng tàu lửa.

Ngày 22/1, hai cha con ông L.D. có dấu hiệu sốt được tư vấn và nhập viện cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Ngày 23/1, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, cả hai người đều dương tính với chủng virus corona mới. Đến ngày 28/1, anh Z. được xác định âm tính với chủng virus này.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI