TP.HCM: Trường học phòng dịch cúm corona trước khi đón người học trở lại

31/01/2020 - 15:12

PNO - Trước khi đón học sinh, sinh viên đi học trở lại, từ trường phổ thông đến đại học làm đủ mọi cách để ngăn dịch cúm nCov vào trường học.

Ngày 31/1, PGS Đỗ Văn Dũng. Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết đã thành lập đội phản ứng nhanh để đối phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCov) do một phó hiệu trưởng làm đội trưởng. 

Để chuẩn bị cho sinh viên trở lại trường học tập từ ngày 3/2, trường trang bị xà phòng rửa tay và thuốc sát khuẩn ở tất cả nhà vệ sinh và phòng học. Trường có khoảng 20.000 sinh viên từ nhiều địa phương khác nhau nên phải chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: chuẩn bị khu cách ly khi có đối tượng bị sốt và xe đưa đến bệnh viện khi thấy có dấu hiệu nghi ngờ, không tổ chức họp đông người, không bật máy lạnh, vận động đeo khẩu trang và uống vitamin…

Tất cả sinh viên ra vào ký túc xá đều phải đo thân nhiệt
Tất cả sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM ra vào ký túc xá đều phải đo thân nhiệt. Ảnh trường cung cấp

Đặc biệt, trường trang bị hai súng đo thân nhiệt từ xa bằng lazer chuyên dụng cho đội bảo vệ để đo thân nhiệt cho mọi người tại cổng trường.

Chiều 31/1 Bộ GD-ĐT có văn bản hỏa tốc về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trong trường học. Bộ cho phép trong trường hợp cần thiết, giám đốc các cơ sở giáo dục, hiệu trưởnh các trường xem xét quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học.

Tương tự, cũng trong hôm nay, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ không gian học tập, làm việc tại tất cả các cơ sở của trường trước khi cán bộ, giảng viên, nhân viên chính thức trở lại trường làm việc từ ngày 1/2. Sinh viên trường này sẽ học lại ngày 10/2.

TS Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: "Các bộ phận sẵn sàng các vật dụng cần thiết như thuốc sát trùng, xà phòng rửa tay… tại các khu vực trong trường; trang bị thiết bị đo thân nhiệt cũng như bố trí nhân sự y tế, các phương án hỗ trợ, xử lý kịp thời cho cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên có nhu cầu. Trường chuẩn bị sẵn khu vực cách ly cho trường hợp cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên bị sốt hoặc có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM chuẩn bị sẵn khu cách ly và các dụng cụ y tế cần thiết chống dịch
Trường ĐH Công nghệ TP.HCM chuẩn bị sẵn khu cách ly và các dụng cụ y tế cần thiết chống dịch

Trường ĐH Văn Lang thành lập tổ phản ứng nhanh phòng dịch nCoV do một phó hiệu trưởng phụ trách, trang bị máy đo thân nhiệt tại phòng y tế của 3 cơ sở để phục vụ cho nhu cầu đo thân nhiệt của cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên.

Tại ký túc xá, tất cả sinh viên sẽ được kiểm tra thân nhiệt khi vào cổng. Toàn bộ phòng học, phòng làm việc, căn tin và ký túc xá được dọn vệ sinh, lau chùi sạch sẽ, tăng cường lưu thông khí. Hệ thống nhà vệ sinh được trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay và dán các bảng hướng dẫn phòng ngừa virus corona mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trưa 31/1, trường thông báo cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần (từ ngày 3/2 đến 9/2) 

Cũng trong hôm nay, Trường song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Q.7) cho tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ không gian học tập, làm việc, bếp ăn, khu vực vui chơi, dụng cụ học tập, diệt côn trùng. Ngoài ra, trường còn có Ban phản ứng nhanh phòng chống dịch nCoV, do Hiệu trưởng làm Trưởng ban.

Học sinh Trường song ngữ Hoàng Gia phải đo thân nhiệt khi ra vào trường
Học sinh Trường song ngữ Hoàng Gia phải đo thân nhiệt khi ra vào trường

Bà Nguyễn Ngọc Diệp, Trưởng phòng tuyển sinh - truyền thông nhà trường, cho hay: dù đến ngày 3/2 học sinh mới nhập học nhưng trường vẫn bố trí nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt tất cả học sinh ngay khi cổng ra vào. Trong thời gian học, bác sĩ chuyên khoa nhi của trường sẽ thường xuyên thăm khám sức khỏe cho học sinh. Ngoài việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng sau khi sinh hoạt, trường còn tăng cường nước trái cây cho học sinh...

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI