Nghị sĩ Mỹ đòi xem hồ sơ nhập cư của Đệ nhất phu nhân Melania Trump

31/01/2017 - 19:18

PNO - Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ yêu cầu đưa ra ánh sáng một trong những bí mật lớn nhất của nhà Trump: liệu Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump có phải là người nhập cư trái phép?

Làn sóng phản đối sắc lệnh cấm người nhập cư của Tổng thống Donald Trump ngày một dâng cao. Sau động thái ông Trump sa thải quyền nữ Bộ trưởng Tư pháp Sally Yates vì không ủng hộ sắc lệnh của ông, Thượng nghị sĩ California Nancy Skinner thuộc đảng Dân chủ ngày 31/1 đã có hành động tiếp theo.

Nghi si My doi xem ho so nhap cu cua De nhat phu nhan Melania Trump
Hồ sơ nhập cư của bà Melania Trump đến nay vẫn bị đặt dấu hỏi lớn. - Ảnh: Getty Images

Bà kêu gọi chiến dịch gây áp lực buộc công khai hồ sơ nhập cư của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Bà Skinner cho biết: “Chúng ta không biết liệu bà Melania có đầy đủ giấy tờ hợp lệ để được trở thành công dân Mỹ hay không”. Đây là một trong những bí mật lớn nhất của nhà Trump.

Bà Melania là người Slovenia, đến Mỹ năm 1996 theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Bà nhận thẻ xanh vào năm 2001 và 5 năm sau chính thức trở thành công dân Mỹ.

Trong suốt quá trình tranh cử của ông Trump, hồ sơ nhập cư của bà Melania là vấn đề được nhiều người rất chú ý. Họ muốn biết liệu ứng cử viên Donald Trump khi ấy với những lời lẽ đe dọa đuổi người tị nạn, người nhập cư trái phép sẽ phải nói gì với cử tri nếu hồ sơ nhập cư của bà Melania là giả.

Bà Melania Trump từng chia sẻ với truyền thông rằng đừng hiểu lầm thông điệp của chồng mình vốn chỉ nhắm đến những người tị nạn, nhập cư không có giấy tờ hợp pháp. Bà luôn khẳng định mình không thuộc nhóm này và cho biết bà luôn tuân thủ quy định pháp luật về nhập cư ở Mỹ.

Nghi si My doi xem ho so nhap cu cua De nhat phu nhan Melania Trump
Bà Melania từng làm 10 công việc người mẫu ở Mỹ trước khi được cấp phép làm việc hợp pháp tại nước này. - Ảnh: Pop Sugar

Tuy nhiên, tháng 11/2016, AP đã thực hiện điều tra độc lập và đưa ra thông tin bà Melania đã làm chui 10 công việc người mẫu ở Mỹ để mưu sinh trước khi được cấp phép làm việc hợp pháp tại nước này. Số tiền bà kiếm được từ 10 công việc người mẫu trên là hơn 20.000 USD.

Các tài liệu trên bao gồm sổ sách, chứng từ kế toán và hợp đồng quản lý có chữ ký của bà Melania. Nếu điều tra của AP chính xác, bà Melania đã nói dối.

Tháng 8/2016, ông Trump tuyên bố vợ mình có đầy đủ hồ sơ hợp lệ và hứa sẽ sớm mở cuộc họp báo trong vài tuần sau đó nhằm công khai một lần trước cử tri. Đến nay, vẫn chưa có cuộc họp báo nào với nội dung trên diễn ra.

Minh Bách (Theo Politico, CBS, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI