Nghi phạm trong vụ xả súng hàng loạt ở California quen biết nạn nhân

02/04/2021 - 07:21

PNO - Cảnh sát cho biết nghi phạm giết 4 người, trong đó có một cậu bé 9 tuổi, tại khu phức hợp kinh doanh ở Orange, California, có mối quan hệ cá nhân với các nạn nhân.

Phát ngôn viên Sở Cảnh sát Orange, Trung úy Jennifer Amat cho biết trong một cuộc họp báo: “Động cơ ban đầu được cho là liên quan đến mối quan hệ kinh doanh và cá nhân tồn tại giữa nghi phạm và tất cả nạn nhân. Đây không phải là một hành động bạo lực ngẫu nhiên".

Trung úy Amat không xác định danh tính cụ thể các nạn nhân, nói rằng do các thông báo về người thân vẫn chưa được hoàn tất. Tuy nhiên, cô cho biết trong số những người thiệt mạng có hai phụ nữ, một người đàn ông và một cậu bé 9 tuổi.

Các nhà điều tra tập trung bên ngoài tòa nhà văn phòng nơi xảy ra vụ xả súng ở Orange, California, hôm thứ Tư.
Các nhà điều tra tập trung bên ngoài tòa nhà, nơi xảy ra vụ xả súng ở Orange, California

Cậu bé, người được tìm thấy trong sân khu phức hợp, được cho là con trai của một trong những nạn nhân làm việc tại doanh nghiệp. Hiện, các nhà điều tra đang làm việc để xác nhận mối quan hệ giữa cậu bé và các nạn nhân ở hiện trường.

Nạn nhân thứ năm, một phụ nữ, được cho là mẹ của cậu bé 9 tuổi bị sát hại đã được đưa đến bệnh viện địa phương, đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe dần ổn định.

Cảnh sát xác định nghi phạm là Aminadab Gaxiola Gonzalez, 44 tuổi, cũng đang được điều trị ở bệnh viện. Nghi phạm đã đến khu phức hợp bằng một chiếc xe hơi cho thuê và đậu nó ở một bãi đất gần đó.

Cảnh sát cho biết Gonzalez quen biết tất cả các nạn nhân bằng mối quan hệ cá nhân hoặc thông qua công việc kinh doanh.

 Aminadab Gaxiola Gonzalez, 44 tuổi ở Fullerton, California, người đàn ông là nghi phạm trong một vụ nổ súng xảy ra bên tron
Aminadab Gaxiola Gonzalez, 44 tuổi, được cho là nghi phạm trong một vụ nổ súng hàng loạt ở California

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 17g30 ngày 31/3 trong một tòa nhà hai tầng có nhiều cơ sở kinh doanh ở Orange, phía Đông nam Los Angeles. Cảnh sát nhận được nhiều báo cáo về tiếng súng và ngay lập tức có mặt tại hiện trường.

Các phát súng đang được bắn vào bên trong khu phức hợp do các sĩ quan không thể tiếp cận sân của tòa nhà vì cổng ở cả hai phía Bắc và Nam đã bị khóa.

Cảnh sát sau đó đã tìm cách vào sân và bắt giữ nghi phạm đang bị thương. Các nhà điều tra đã thu hồi một khẩu súng ngắn tự động, một ba lô chứa bình xịt hơi cay, còng tay và đạn dược, mà nhà chức trách cho rằng thuộc về nghi phạm.

Minh Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI