Nghi phạm giết 4 người ở Nhật Bản nhờ mẹ bắn chết mình sau khi gây án

29/05/2023 - 16:12

PNO - Nguyên nhân vụ giết 2 cảnh sát và 2 người phụ nữ lớn tuổi gây rúng động ở Nhật Bản hồi tuần qua đã được hé lộ.

 

Nghi phạm hành động giết người vì bị nói những điều tệ hại
Nghi phạm có hành động giết người vì bị nói những điều không hay về mình 

Theo tờ Kyodo đưa tin, theo những thông tin điều tra ban đầu về vụ án, nghi phạm trong vụ tấn công bằng súng và dao khiến 4 người thiệt mạng đã yêu cầu mẹ ruột bắn chết mình trong cuộc trao đổi dài hàng giờ tại nhà trước khi ra đầu thú.

Thủ phạm Masanori Aoki, 31 tuổi là con trai của một thành viên hội đồng địa phương đã đầu hàng cảnh sát sau khi cố thủ khoảng 12 giờ sau vụ tấn công vào chiều 25/5.

"Trong lúc bế tắc, Aoki đã nghĩ đến việc tự tử nhưng không thể. Vì vậy, anh ta đưa súng cho mẹ mình và yêu cầu bà hãy bắn anh ta. Nhưng người mẹ đã cầm khẩu súng và bỏ chạy, sau đó bà ném nó trên một con đường gần nhà ở Nakano, tỉnh Nagano" - nguồn tin cho biết.

Masamichi Aoki là con trai của phát ngôn viên hội đồng thành phố Nakano, tỉnh Nagano. Ông này là người khuyên con trai ra đầu thú và đã từ chức sau vụ việc
Masamichi Aoki là con trai của phát ngôn viên hội đồng thành phố Nakano, tỉnh Nagano. Ông này là người khuyên con trai ra đầu thú và đã từ chức sau vụ việc

Theo cảnh sát, nghi phạm đã giữ và gia hạn giấy phép của 4 khẩu súng, bao gồm súng săn và súng hơi từ năm 2015. Một trong 4 khẩu súng này được nghi phạm sử dụng trong vụ giết người vừa qua.

Aoki được cho là đã đâm 2 phụ nữ địa phương (bà Yasuko Takeuchi, 70 tuổi và bà Yukie Murakami, 66 tuổi) trước rồi trở về nhà gần đó lấy khẩu súng tiếp tục gây án. Aoki bị cáo buộc đã bắn chết 2 cảnh sát - Yoshiki Tamai, 46 tuổi và Takuo Ikeuchi, 61 tuổi. 

Aoki khai với các nhà điều tra rằng nguyên nhân dẫn đến hành động gây án là vì 2 người phụ nữ này đã nói "những điều tồi tệ về tôi". Khai về việc dùng súng bắn chết 2 cảnh sát, Aoki nói rằng anh sợ cảnh sát sẽ bắn chết mình nên hành động trước.

Trọng Trí (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI