Nghệ sĩ truyền năng lượng tích cực trong những ngày giãn cách

11/07/2021 - 20:28

PNO - Chọn ra ngoài làm tình nguyện viên chống dịch hay ở nhà tuân thủ quy định của nhà nước, họ đều truyền năng lượng tích cực đến công chúng.

 

Sau loạt hoạt động như: điều phối cho người dân tiêm vắc-xin, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm... H'Hen Niê tiếp tục tham gia công tác tình nguyện vào sáng 11/7. Hôm nay, người đẹp sẽ đi siêu thị giúp người dân. Họ được chia thành 3 đội, đi 3 siêu thị khác nhau. Người đẹp cho biết số lượng đơn hàng rất nhiều. Hôm qua, khi trao đổi với quản lý siêu thị, cô cho biết có khoảng 500 đơn hàng được đặt từ ngày 7/7 tới nay vẫn chưa giao. Đầu tiên, khi nhận đơn, H'Hen Niê sẽ gọi để xác nhận người dân có tiếp tục muốn mua hàng hay không, nếu có cô sẽ đi lấy, sau đó đưa bộ phận tính tiền, vận chuyển.
Sau loạt hoạt động như: điều phối cho người dân tiêm vắc xin, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm... Hoa hậu H'Hen Niê tiếp tục tham gia công tác tình nguyện vào sáng 11/7. Hôm nay, người đẹp sẽ đi siêu thị giúp người dân. Họ được chia thành 3 đội, đi 3 siêu thị khác nhau. Người đẹp cho biết số lượng đơn hàng rất nhiều. Hôm qua, khi trao đổi với quản lý siêu thị, cô cho biết có khoảng 500 đơn hàng được đặt từ ngày 7/7 tới nay vẫn chưa giao. Đầu tiên, khi nhận đơn, H'Hen Niê sẽ gọi để xác nhận người dân có tiếp tục muốn mua hàng hay không, nếu có cô sẽ đi lấy, sau đó đưa bộ phận tính tiền, vận chuyển.
MC Quỳnh Hoa và các tình nguyện viên của Nhà văn hoá Thanh Niên cũng giúp người dân đi siêu thị. Chị tâm sự: Theo chỉ thị 16, người dân không ra khỏi nhà nên việc việc đặt hàng online tăng vọt và gần như các siêu thị không có đủ người hỗ trợ mua hàng giúp người dân. Có những siêu thị tồn đọng hơn 1.000 đơn hàng mà không giải quyết được. Thế là chúng tôi có thêm nhiệm vụ mới. Mua hàng cho mình thì dễ, mua giúp người khác thì khó ơi là khó. Ai cũng phải căng mắt nhìn vào đơn hàng và đi tìm đúng mặt hàng mà người dân đặt. Lâu lâu lại í ới hỏi nhau xem Gạo nếp khu vực nào?, Sữa bột ở đâu?, Bột chiên giòn ở đâu? … Nhiều mặt hàng hết, lại phải điện thoại hỏi người dân xem có đổi mặt hàng khác được không?. Chị cười bảo nhiệm vụ này giống như trò chơi Siêu thị may mắn ngày xưa.
MC Quỳnh Hoa và các tình nguyện viên của Nhà văn hóa Thanh Niên cũng giúp người dân đi siêu thị. Chị tâm sự: "Người dân không ra khỏi nhà nên việc đặt hàng online tăng vọt và gần như các siêu thị không có đủ người hỗ trợ mua hàng giúp người dân. Có những siêu thị tồn đọng hơn 1.000 đơn hàng mà không giải quyết được. Thế là chúng tôi có thêm nhiệm vụ mới". Chị bảo nhiệm vụ này giống như trò chơi Siêu thị may mắn ngày xưa.
Á hậu Mâu Thuỷ cho biết ngày đầu tiên thành phố thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 cũng là ngày thứ 15 cô tham gia lực lượng tình nguyện viên chống dịch. Người đẹp hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại Q. Bình Tân. Những ngày qua, cuộc sống của Mâu Thuỷ không thay đổi nhiều. Khi ở nhà, cô làm việc, họp, trả lời phỏng vấn qua mạng, sau đó đến chiều thì đi nhờ xe đến địa điểm cần hỗ trợ.
Á hậu Mâu Thủy cho biết ngày đầu tiên thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg cũng là ngày thứ 15 cô tham gia lực lượng tình nguyện viên chống dịch. Người đẹp hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại quận Bình Tân. Những ngày qua, cuộc sống của Mâu Thủy không thay đổi nhiều. Khi ở nhà, cô làm việc, họp, trả lời phỏng vấn qua mạng, đến chiều thì đi nhờ xe đến địa điểm cần hỗ trợ. Cô kể khi đến một điểm lấy mẫu, có người khuyên về vì có 3 ca F0, nhưng cô vẫn ở lại để hỗ trợ.
Do thời tiết nắng nóng nên các tình nguyện viên bị mất nước khá nhanh. Vì thế, cứ sau 2 tiếng, Mâu Thuỷ và tình nguyện viên phải thay đồ để nghỉ ngơi, đo huyến áp. Sau đó, họ mới trở lại công việc. Mâu Thuỷ nói nếu như thời gian trước cô xem đây là việc thiện nguyện thì nay xem đó là việc phải làm.
Do thời tiết nắng nóng nên các tình nguyện viên bị mất nước khá nhanh. Vì thế, cứ sau 2 tiếng, Mâu Thủy và tình nguyện viên phải thay đồ để nghỉ ngơi, đo huyết áp. Sau đó, họ mới trở lại công việc. Mâu Thủy nói nếu như thời gian trước cô xem đây là việc thiện nguyện thì nay xem đó là việc phải làm. Đồng hành với Mâu Thủy có người đẹp Ngọc Châu, diễn viên Hoàng Phi Kha...
Nghệ sĩ Bình Tinh cho biết giai đoạn này chị không thể đi hỗ trợ trực tiếp. Vì thế, khi nghe tin người dân có con nhỏ cần giúp đỡ, chị nhờ người quen hỗ trợ mua tã sữa mang đến.
Nghệ sĩ Bình Tinh cho biết giai đoạn này chị không thể đi hỗ trợ trực tiếp. Vì thế, khi nghe tin người dân có con nhỏ cần giúp đỡ, chị nhờ người quen hỗ trợ mua tã sữa mang đến.
Trước đó, Bình Tinh cũng nhận 100 phần cơm từ bếp ăn của nghệ sĩ Hữu Quốc để phân phát cho bà con gặp khó khăn tromg dịch.
Trước đó, Bình Tinh cũng nhận 100 phần cơm từ bếp ăn của nghệ sĩ Hữu Quốc để phân phát cho bà con gặp khó khăn trong dịch. Trên trang cá nhân vào tối 10/7, Bình Tinh cho biết chị nhận rất nhiều tin nhắn nhờ giúp đỡ vì họ đang gặp khó khăn do dịch. Tuy nhiên, chị nói lực bất tòng tâm vì khả năng có hạn.
Những ngày qua, nghệ sĩ Đình Toàn và Quang Thảo tham gia lực lượng tình nguyện viên để hỗ trợ công tác chống dịch
Những ngày qua, nghệ sĩ Đình Toàn và Quang Thảo tham gia lực lượng tình nguyện viên để hỗ trợ công tác chống dịch. 
Họ giúp đỡ người dân lấy mẫu xét nghiệm tại Q. Bính Thạnh, TPHCM. Đình Toàn cho biết qua
Họ giúp đỡ người dân lấy mẫu xét nghiệm tại quận Bình Thạnh, TPHCM. Đình Toàn cho biết trải nghiệm này giúp anh hiểu hơn về việc giữ an toàn cho bản thân, người thân.
Anh cũng tham gia vào lực lượng tổ chức bếp ăn từ thiện để hỗ trợ người dân khó khăn trong những ngày này.
Anh cũng tham gia lực lượng tổ chức bếp ăn từ thiện để hỗ trợ người dân khó khăn trong những ngày này.
Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy và cộng sự đảm nhận việc tại bếp ăn từ thiện, cung cấp 1.500-1.700 suất ăn mỗi ngày cho các lực lượng truy vết F0, F1, các khu vực vực bị cách ly, phong toả... Dự kiến, bếp ăn được duy trì trong 10 ngày. Hiện, quỹ bếp ăn nhận được số tiền ủng hộ hơn 1 tỷ đồng.
Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy và cộng sự đảm nhận việc tại bếp ăn từ thiện, cung cấp 1.500-1.700 suất ăn mỗi ngày cho lực lượng truy vết F0, F1, các khu vực cách ly, phong tỏa... Dự kiến, bếp ăn được duy trì trong 10 ngày. Hiện, quỹ bếp ăn nhận được số tiền ủng hộ hơn 1 tỷ đồng.
NSƯT Hữu Quốc và các cộng sự vẫn tiếp tục duy trì bếp ăn thiện nguyện để hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn vì dịch, đang sống trong khu vực cách ly, phong toả. Hiện, nam nghệ sĩ đã nhận được sự ủng hộ tương đương 10.000 phần cơm.
NSƯT Hữu Quốc và các cộng sự vẫn tiếp tục duy trì bếp ăn thiện nguyện để hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn vì dịch, đang sống trong khu vực cách ly, phong tỏa. Hiện, nam nghệ sĩ đã nhận được sự ủng hộ tương đương 10.000 phần cơm. Anh nói sự chung sức, chung lòng của mọi người trong thời điểm này sẽ giúp sức rất nhiều trong mục tiêu chiến thắng dịch bệnh. Nam nghệ sĩ hy vọng qua 15 ngày giãn cách, Sài Gòn sẽ bình yên trở lại để mọi người có thể tiếp tục làm việc.
Những hoạt động thiện nguyện của nghệ sĩ Đại Nghĩa và các cộng sự vẫn tiếp tục. Anh cho biết tối qua đã nhận được 1 tấn khoai lang để chuẩn bị cho bếp ăn thiện nguyện Thương Sài Gòn.
Những hoạt động thiện nguyện của nghệ sĩ Đại Nghĩa và các cộng sự vẫn tiếp tục. Anh cho biết tối 10/7 đã nhận được 1 tấn khoai lang để chuẩn bị cho bếp ăn thiện nguyện Thương Sài Gòn. Trước đó, anh cũng điều phối nhân lực để tặng khẩu trang N95 đến Bệnh viện Trưng Vương  1,5 tấn rau củ cho bếp ăn thiện nguyện ở các bệnh viện, 100 thùng cá hộp cho đội ngũ y bác sĩ. 
Trong ngày 10/7, MC Đại Nghĩa cũng giúp người dân đi siêu thị mua nhu yếu phẩm.
Trong ngày 10/7, MC Đại Nghĩa cũng giúp người dân đi siêu thị mua nhu yếu phẩm. Trước đó, anh cùng ca sĩ Nhật Kim Anh và các cộng sự mang rau cải đến những khu vực cách ly, phong tỏa để hỗ trợ người dân.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tranh thủ khoảng thời gian ở nhà để thực hiện những đoạn vlog vui nhộn chia sẻ trên mạng xã hội cho khán giả theo dõi. Anh tâm sự: Mùa dịch kéo dài đã gây khó khăn cho rất nhiều người và Hưng cũng không ngoại lệ. Nhưng mà đâu đó mình vẫn tìm những sự tích cực, mình thích nghi và mình làm nhiều điều trước đó mình ít khi làm, mình có nhiều thời gian dành cho gia đình, cho bản thân...
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tranh thủ khoảng thời gian ở nhà để thực hiện những đoạn Vlog vui nhộn chia sẻ trên mạng xã hội cho khán giả theo dõi. Anh tâm sự: "Mùa dịch kéo dài đã gây khó khăn cho rất nhiều người và tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng mà đâu đó tôi vẫn tìm những sự tích cực, bằng việc thích nghi và làm nhiều điều trước đó ít khi làm, có nhiều thời gian dành cho gia đình, cho bản thân...". Những ngày trước đó, anh tranh thủ nhờ sự hỗ trợ của cộng sự để chuyển đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay đến bệnh viện cũng như phát quà, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lao động nghèo, những khu vực đang phong tỏa. 
Người mẫu Minh Tú cho biết những ngày dịch bệnh giúp cô sống chậm hơn. Cô dành thời gian ở nhà làm vlog, nấu ăn, chăm thú cưng cũng như đọc sách. Thời điểm trước, Minh Tú thường xuyên đi làm nên ít có thời gian chăm chút cho những công việc được kể trên. Cô nói điều quan trọng nhất trong thời gian này là thái độ nhìn nhận cuộc sống, sẽ giúp mọi người tránh được cảm giác tiêu cực, căng thẳng. Trong các vlog, Minh Tú thường hướng dẫn mọi 
Người mẫu Minh Tú cho biết những ngày dịch bệnh giúp cô sống chậm hơn. Cô dành thời gian ở nhà làm Vlog, nấu ăn, chăm thú cưng cũng như đọc sách. Cô nói điều quan trọng nhất trong thời gian này là thái độ nhìn nhận cuộc sống, sẽ giúp mọi người tránh được cảm giác tiêu cực, căng thẳng. Trong các Vlog, Minh Tú thường hướng dẫn mọi người cách tìm niềm vui thông qua việc đọc sách, chăm cây, làm những món ăn ngon đẹp da, giữ dáng...

Clip Minh Tú hướng dẫn làm món ngon từ bơ:

 

 

Diễn viên Cao Thái Hà dành thời gian vào bếp, đọc sách để sống trong những ngày giãn cách. Nữ diễn viên cho biết từ khi đến Sài Gòn lập nghiệp cách đây nhiều năm, cô đọc rất nhiều sách, trong đó có những quyển hữu ích, giúp Cao Thái Hà có thể vượt qua khó khăn, tự bảo vệ bản thân và người thương.
Diễn viên Cao Thái Hà cũng dành thời gian vào bếp, đọc sách trong những ngày giãn cách. 
Diễn viên Anh Thư học được công thức làm kim chi trong một lần đi Hàn Quốc đóng phim. Khi về lại TPHCM, chị tìm mua để ăn được đúng vị như trước, nhưng không tìm được. Anh Thư tự làm, sau đó gửi tặng bạn bè. Sau đó, họ gợi ý cho chị làm bán thử. Anh Thư cho biết mỗi ngày có khi bán đến 200 đơn. Chị có người thân hỗ trợ sơ chế nguyên liệu.
Diễn viên Anh Thư học được công thức làm kim chi trong một lần đi Hàn Quốc đóng phim. Khi về lại TPHCM, chị tự làm, gửi tặng bạn bè. Sau đó, họ gợi ý chị làm bán thử. Anh Thư cho biết có ngày bán đến 200 đơn. Chị có người thân hỗ trợ sơ chế nguyên liệu. Chị cho biết từ khi dịch bệnh bùng phát, spa đóng cửa trong khi vẫn phải trả tiền thuê mặt bằng, nên việc bán kim chi giúp chị xoay xở một phần tài chính. Qua mùa dịch, chị nhận thấy việc tiết kiệm luôn là điều cần thiết.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI