Nghệ sĩ múa hỗ trợ nhau mùa dịch

14/07/2021 - 11:56

PNO - Giống như một số ngành nghề khác, nhiều diễn viên múa tại TPHCM gặp khó khăn khi dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến công việc, cuộc sống.

Sau khi đăng tải nội dung kêu gọi các diễn viên múa tại TPHCM nếu đang gặp khó khăn, hoặc biết trường hợp cần sự trợ giúp hãy liên hệ, nhóm hỗ trợ do nghệ sĩ múa Tấn Lộc khởi xướng đã nhận được những tin nhắn đầu tiên.

Chị Quí Nhi, người đại diện cho biết, chưa thể thống kê con số cụ thể các hoàn cảnh cần đến sự trợ giúp vì chỉ mới bắt đầu thông báo. Tuy nhiên, chị cũng như nhóm hỗ trợ biết rằng đang có nhiều diễn viên múa tự do gặp khó khăn.

“Khi liên hệ đến nhóm, vài người tâm sự rằng đã một thời gian họ không đi làm, nguồn thu nhập hạn hẹp. Nhóm sẽ tuỳ vào từng trường hợp để hỗ trợ nhu yếu phẩm như gạo, nước tương, đồ hộp... và nếu nhận thấy cần giúp thêm kinh phí, nhóm sẽ gửi thêm một ít tuỳ theo sức của mình để kịp thời động viên mọi người vượt qua khó khăn trước mắt”, chị Quí Nhi chia sẻ.

Việc tổng hợp số nghệ sĩ, diễn viên múa gặp khó mùa dịch chưa thể nhanh chóng hoàn thành vì ngoài các vũ đoàn, nhóm múa trẻ còn có nhiều nghệ sĩ múa lớn tuổi và không phải ai cũng chia sẻ về hoàn cảnh hiện tại. Biên đạo múa Tấn Lộc cho biết nhóm của anh đã hỗ trợ một phần nhỏ cho các nghệ sĩ lớn tuổi bên Hội Nghệ sĩ Múa TP, một số diễn viên bên đoàn Xiếc, hát bội...

Hình ảnh được dùng khi nhóm của nghệ sĩ múa Tấn Lộc đăng nội dung hỗ trợ.
Hình ảnh được dùng khi nhóm của nghệ sĩ múa Tấn Lộc đăng nội dung hỗ trợ

“Việc hỗ trợ mà tôi và nhóm của mình đang làm quy mô nhỏ lắm so với số lượng những trường hợp khó khăn thật sự ngoài xã hội. Tôi chỉ muốn truyền đi năng lượng tích cực đến mọi người rằng nếu có thể, hãy giúp những người xung quanh mình. Giống như tôi, tôi sống trong xóm lao động, mọi người thời điểm này gặp rất nhiều khó khăn nên tôi tìm cách hỗ trợ. Vài ngày gần đây, nhìn thấy một vài đồng nghiệp đang chật vật nên tôi sực nhớ ra, nhiều diễn viên múa khác cũng sẽ cần trợ giúp lúc này”, biên đạo Tấn Lộc chia sẻ.

Nhóm của nghệ sĩ Tấn Lộc không kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm thông qua mạng xã hội mà chỉ đang vận động từ một số mối quan hệ thân tình, hoặc ai biết đến hoạt động của nhóm, muốn cùng tham gia sẽ liên hệ. Nghệ sĩ Tấn Lộc biết khi kêu gọi công khai, sẽ có nhiều người gửi gắm tấm lòng của họ nhưng nhân lực và mục tiêu hoạt động của nhóm không phù hợp với quy mô lớn hơn.

“Có nhiều diễn viên múa từ quê lên thành phố làm việc, các bạn không có nhiều điều kiện. Tôi biết trường hợp nào sẽ giúp trường hợp đó. Tôi không kêu gọi công khai vì biết sức mình làm không xuể nên chỉ hỗ trợ theo nhóm nhỏ, nhỏ nhưng đúng người thật sự khó để kịp thời động viên. Hiện chúng tôi đang chờ con số cụ thể bên Trường Múa TP, Hội Nghệ sĩ Múa TP và những bạn chủ động liên hệ để có sự hỗ trợ kịp thời", nghệ sĩ Tấn Lộc cho biết.

Ngoài hỗ trợ diễn viên múa, thời gian qua, nhóm của nghệ sĩ múa Tấn Lộc hỗ trợ cho các gia đình khó khăn, những người lao động nghèo trên địa bàn thành phố. Tuỳ theo sự ủng hộ, nhóm sẽ linh động hỗ trợ tặng suất ăn 0 đồng, nhu yếu phẩm hay kinh phí cho những hoàn cảnh cần thiết.

“Có hôm chúng tôi hỗ trợ 100 – 200 suất ăn cho những người lao động nghèo. Có hôm thì chạy đến con hẻm đang cách ly nhờ gửi vào trong cho từng hộ dân phần cơm hay phần rau, gạo. Ai cho chúng tôi bao nhiêu, chúng tôi chuyển đi bấy nhiêu. Đến bây giờ, chúng tôi lên kế hoạch hỗ trợ một phần thêm cho các bạn diễn viên múa vì các bạn cũng thật sự gặp khó khăn”, Quí Nhi đại diện nhóm chia sẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI