Nhóm họa sĩ triển lãm trực tuyến, gây quỹ cộng đồng

11/07/2021 - 15:22

PNO - Vì dịch bệnh, triển lãm nghệ thuật “Câu chuyện dòng sông” được tổ chức trực tuyến. Trong đợt triển lãm sẽ có 4 phiên đấu giá nhằm gây quỹ cộng đồng.

Triển lãm Câu chuyện dòng sông được tổ chức trực tuyến qua nền tảng phòng tranh 3D. Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, 4 phiên đấu giá nhằm gây quỹ cộng đồng, thuộc khuôn khổ triển lãm cũng được tổ chức trực tuyến.

“Quỹ Sống mong muốn mang Câu chuyện dòng sông đến với cộng đồng bằng một triển lãm sử dụng công nghệ 3D - thực tế ảo, diễn ra trong thời điểm giãn cách tại TPHCM, để kết nối mọi người gần lại, cùng thắp lên niềm hy vọng”, Giám đốc truyền thông của Quỹ Sống Helly Tống chia sẻ.

Tác phẩm của họa sĩ Hadi Soesanto người Indonesia.
Tác phẩm của họa sĩ Hadi Soesanto người Indonesia

Câu chuyện dòng sông trưng bày hơn 20 tác phẩm của nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế gồm: họa sĩ Lê Đình Nguyên, Tôn Thất Bằng, Doãn Hoàng Lâm, Nguyễn Quốc Thái, Nguyễn Văn Thể, Phạm Bình Chương, Ngô Bình Nhi, Phương Bình, Nguyễn Thế Hùng, Hùng Rô, Nguyễn Xuân Hoàng, Phạm Thắng, Trung Liêm, cựu đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam - họa sĩ Nicolaos D. Kanellos, họa sĩ Hadi Soesanto người Indonesia…

Tác phẩm Biển chiều của Phạm Bình Chương.
Tác phẩm Biển chiều của họa sĩ Phạm Bình Chương

Từ năm 2013 đến nay, Quỹ Sống đã tổ chức hơn 20 chương trình đấu giá gây quỹ nhằm khởi động các dự án như Nhà chống lũ hay Hạnh phúc xanh.

Riêng với triển lãm Câu chuyện dòng sông, toàn bộ tiền quyên góp được sẽ dành cho việc khởi động dự án River Ơi - một chương trình mới được Quỹ Sống thành lập nhằm thúc đẩy sáng tạo, sáng kiến và đối thoại về phát triển bền vững thông qua nghệ thuật, công nghệ và giáo dục.  

Tác phẩm Hội An của hoạ sĩ Doãn Hoàng Lâm.
Tác phẩm Hội An của họa sĩ Doãn Hoàng Lâm

Bà Phạm Thị Hương Giang (nhà sáng lập và là Chủ tịch Quỹ Sống), thường gọi là Jang Kều, chia sẻ: “Chương trình River Ơi hướng về mục tiêu xây dựng con người bền vững. River Ơi với các chương trình đào tạo, nâng cao năng lực, các nghiên cứu, xuất bản, đưa nghệ thuật vào các hoạt động phát triển cộng đồng, thúc đẩy và đưa các sáng kiến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường vào cuộc sống. Con người là gốc rễ của sự phát triển. Do đó, chúng tôi cần có sự chung tay của cả cộng đồng để cùng nhau bắt đầu một ước mơ vì mục tiêu vun đắp con người, kiến tạo sự thay đổi”.

Câu chuyện dòng sông do Quỹ Sống tổ chức từ ngày 12/7 đến hết 31/7. Trong đó, 4 phiên đấu giá trực tuyến diễn ra từ 22-29/7.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI