Ngày yêu thương

08/03/2013 - 16:30

PNO - PN - Vợ mong ngày 8/3 trôi qua thật chậm, để được tận hưởng diễm phúc của ngày đặc biệt này một cách thong thả và thích thú.

Ngày 8/3, vợ được chồng yêu chiều, được làm “khách” trong nhà, được mè nheo đủ thứ, nên vợ cũng tranh thủ… thưởng thức.

Ngay yeu thuong

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày 8/3 nào cũng vậy, đưa con đến trường sớm hơn mọi ngày, chồng trở về cùng vợ đi cà phê, ăn sáng. Chồng điệu nghệ khuấy ly cà phê sữa cho vợ, nhấc ghế lại gần, nói những câu bông đùa. Sự lịch thiệp và hài hước của chồng đôi lúc khiến vợ cảm thấy bất an. Dù vậy, vợ tạm hài lòng về những giây phút ngắn ngủi nhưng cũng thật ấm áp này. Buổi chiều đi làm về, nhà cửa đã gọn gàng, cơm nóng canh ngọt. Vợ biết hôm nay chồng trổ tài đảm đang, lại nấu toàn những món vợ và các con đều thích. Vợ muốn những khoảnh khắc thế này kéo dài ra mãi, nên cứ chần chừ, dù xong bữa nhưng chẳng muốn rời bàn. Vợ chợt nghĩ cách làm thế nào để kéo chồng phụ giúp việc nhà, việc con cái cùng vợ, bởi chồng không phải là mẫu đàn ông vụng về, thậm chí rất được việc. Làm thế nào để chồng thoát khỏi suy nghĩ: việc nhà là của vợ, kiếm tiền mới là việc của chồng… Có phải chồng lười vì đã có vợ đảm đang? Tại chồng vô tâm, ích kỷ, hay tại vợ không biết cách để kêu gọi chồng chia sẻ việc nhà?

Vật lộn với “ngày của vợ” một cách xuất sắc, trông chồng có vẻ mỏi mệt. Đấm lưng cho vợ có lẽ là “nghĩa cử” đẹp cuối cùng trong ngày. Khi đồng hồ điểm 0 giờ, vợ biết ngày mình được yêu chiều đã kết thúc. Sáng ngày 9, vợ phải lay gọi nhiều lần, chồng mới rời khỏi giường. Sau khi làm vệ sinh cá nhân, chồng tất tả ra đi, không quên nhìn vợ bằng đôi mắt biết nói: “Ngày 8/3 đã qua rồi nhé”. Trở về với thực tại sau một ngày được phục vụ “tới bến”, vợ thấy tủi thân vô cùng. Lại những ngày đối mặt với bao bộn bề, lo toan mà chẳng mấy khi có chồng chia sẻ. Với vợ, 8/3 như một ngày “tạ tội” của chồng, ngày chồng mang đến cho vợ sự ấm áp, chân thành, đó cũng chính là “bàn đạp” để tiếp sức cho vợ suốt một năm dài. Làm gì để cuộc sống không trở nên nhàm tẻ, đơn điệu? Làm thế nào để mọi ngày đều là 8/3? Điều ấy cũng không quá khó nếu chồng chịu cảm thông và thấu hiểu, nếu vợ khéo léo và tinh tế để “lôi kéo” chồng. Có lẽ ngay từ bây giờ, vợ chồng mình sẽ cùng lên lịch thực hiện nhé?

Khánh Thi

Từ khóa Ngày yêu thương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI