Ngao ngán bà vợ ham tụ tập bạn bè, chồng đưa con về quê

01/05/2017 - 14:05

PNO - Đến hôm nay tôi đã quá chán ngán người vợ của mình. Bởi vì suốt kỳ nghỉ lễ, vợ tôi cứ đi tụ tập bạn bè, họp nhóm, họp lớp... Thậm chí 2 con tôi không nhìn thấy mặt mẹ của chúng.

Hôm 29/4 vợ bảo họp lớp cấp 3 vì thế em nghỉ làm. Tôi cũng đồng tình vì cả năm lớp em mới họp 1 lần. Ngày 30/4 chính thức nghỉ thì em nói bố con tôi về quê trước còn em đi họp nhóm với đồng nghiệp cũ.

Tôi bảo đợi em họp lớp, họp nhóm xong rồi cả nhà sẽ về quê nhà ngoại 1 ngày, nhà nội 1 ngày. Nhưng em lại bảo em không về quê được. Bởi vì tất cả nhóm bạn em thường tranh thủ ngày nghỉ để tụ tập. Đợt này, lại nghỉ lễ tận 4 ngày nên thoải mái hơn.

Tôi hỏi em ngày 1/5 và ngày 2/5 còn tụ tập nhóm bạn nào nữa. Lúc thì em nói tụ tập và đi chơi với lũ bạn cấp 2 một ngày. Lúc thì em nói ngày còn lại sẽ đi chơi với bạn cùng chơi nhóm chứng khoán…

Ngao ngan ba vo ham tu tap ban be, chong dua con ve que

Là đàn ông, nhìn thấy vợ cứ ham tụ tập bạn bè, ngày nghỉ mà không dành 1 ngày nào cho chồng con mà tôi ngao ngán. Ảnh minh họa.

 

Mà nhóm nào tụ tập thì cũng kéo dài từ sáng đến tối mới về. Nghe vợ nói vậy, tôi quá ngao ngán với kế hoạch tụ tập bù khú bạn bè kín mít hết 4 ngày nghỉ của vợ.

Thấy vợ nghỉ lễ mà chẳng có thời gian dành cho chồng con, gia đình 2 bên, tôi cằn nhằn bảo: “Sao tụi, nhóm của em cứ gặp nhau hoài thế”. Ngay lập tức vợ tôi đáp trả:

“Anh nói gì khó chịu thế, làm như em đi với người yêu cũ không bằng. Cả năm em mới đi họp lớp, họp nhóm 1-2 lần là cùng”.

Chưa hết, vợ tôi còn quay lại tổng sỉ vả tôi xấu tính. Đàn ông thích tụ tập thì chẳng sao. Tôi lấy vợ xong nhưng vẫn không bỏ bạn bè được. Cớ làm sao tôi lại không thích vợ của mình như vậy. Em còn xù lông lên nói: “Anh chỉ muốn vợ ở nhà chăm lo tổ ấm thôi sao? Anh nhìn lại mình xem có quá ích kỷ với vợ không”.

Nói rồi, vợ tôi giận “lặn” đi họp lớp một hơi từ sáng đến tối mịt mới về. Cả ngày, em cũng chẳng thèm gọi điện hỏi han chồng con ở nhà ăn uống ra sao, ngủ nghỉ thế nào. Khi con đi ngủ buổi tối thì vợ mới về. Sáng hôm sau, cô ấy lại trang điểm lộng lẫy rồi lại tiếp tục kế hoạch tụ họp nhóm mới.

Ngao ngan ba vo ham tu tap ban be, chong dua con ve que
Ngán ngẩm hơn là hôm qua đi họp lớp về nhà, em còn ngà ngà say xỉn. Ảnh minh họa.

Là đàn ông, nhìn thấy vợ cứ ham tụ tập bạn bè, ngày nghỉ mà không dành 1 ngày nào cho chồng con mà tôi ngao ngán. Cứ tụ tập bạn bè, vợ lại quên mất thiên chức của mình. Em bỏ mặc hoàn toàn bố con tôi. Em cũng chẳng hề lo cơm nước, con cái và quên cả việc thực hiện nghĩa vụ với 2 bên gia đình, quên cả về quê ngày nghỉ lễ để thăm nom bố mẹ.

Tôi thật sự không thích người vợ như thế. Nhiều người có thể bênh vợ tôi nhưng tôi xin thưa, các chị em cứ đặt ngược vào địa vị của chính mình thì chắc chắn cũng nghĩ như tôi thôi đúng không?

Nếu ngày thường, vợ tôi 1 tháng gặp gỡ bạn bè 1-2 lần thì tôi cũng hoàn toàn ủng hộ vì điều này không ảnh hưởng gì. Đằng này, vợ ham vui tụ tập bạn bè quên cả chồng, quên cả con như đợt nghỉ lễ này thì tôi cũng xin bó tay.

Tối qua khi 9h tối vợ mới về nhà, tôi cáu quá nên cấm em 2 ngày tiếp sau không đi họp lớp nữa. Vợ tôi gào lên lu loa bảo: “Em cũng phải có những mối quan hệ riêng, có thú vui riêng, chứ không phải lúc nào cũng chỉ chăm chắm ru rú trong nhà mà quên hết bạn bè”. Em còn cùn bảo tôi: “Anh để em ở nhà để đi chơi với bạn anh được, thì tại sao em lại không thể gặp bạn em?”.

Ngao ngan ba vo ham tu tap ban be, chong dua con ve que
Vợ chồng chẳng còn muốn nhìn mặt nhau. Ảnh minh họa

Thật sự, tôi muốn nổi đóa với vợ khi thấy em như vậy trong ngày lễ. Sao em cứ dành tình cảm của mình cho những người tận đẩu tận đâu mà không dành cho chồng con mình? Em đi họp lớp, họp nhóm thì em cứ đi nhưng em đừng có bỏ bê gia đình chứ. 2 ngày nay, em có nấu được bữa cơm nào cho 3 bố con đâu. Nhà cửa em cũng chẳng dọn dẹp. Con thì suốt ngày hỏi mẹ, cả gia đình 2 bên suốt ngày gọi điện thúc về quê. Thử hỏi là chồng thấy vợ như vậy làm sao tôi không điên đầu được? 

Ngán ngẩm hơn là hôm qua đi họp lớp về nhà, em còn ngà ngà say xỉn và muốn lôi kéo tôi vào luôn hội những người chơi chứng khoán cùng em. Tôi không đồng ý và bảo em cứ ở đây mà liên hoan tiệc tùng với các nhóm bạn rôm rả của em. Còn 3 bố con tôi sẽ về quê thăm nhà nội, nhà ngoại.

Cứ nghĩ nói dỗi vậy thì vợ sẽ phải suy nghĩ mà cân đối lại lịch họp nhóm, họp lớp ngày lễ. Nào ngờ em vẫn giữ quan điểm, dự định của anh anh làm, của em em làm.

Sáng nay, đưa các con về quê mà thiếu vắng vợ, cả nhà tôi và nhà vợ ai cũng hỏi. Khi biết lý do vợ bận tiệc tùng với bạn bè không về, cả 2 gia đình đều gọi điện cho em mắng té tát. Bị nhiều người mắng, nên em mất hứng đi tụ tập nhưng cũng nhất định không chịu về quê tụ họp người thân.

Ở nhà bực mình, em cứ thế nhắn tin chửi chồng. Em cứ hỏi tôi: “Em đã sống 32 năm cuộc đời mà chưa bao giờ bố mẹ mắng chuyện em gặp bạn bè. Mà giờ anh lại còn mắng em và bảo mọi người trong nhà mắng em. Em có phải con anh không mà sao lại cưỡng bức kiểu khó chịu ấy”.

Nói chung, vợ tôi cứ nhắn tin trách móc và nhiều lúc vùng lên đòi quyền lợi phụ nữ phải thế này, phụ nữ phải thế kia làm tôi mệt mỏi. Nghỉ lễ cùng con và người thân mà tôi vẫn thấy đau đầu và ngột ngạt. 

Chẳng lẽ tôi góp ý cho vợ suốt ngày bỏ bê chồng con tụ tập họp nhóm, họp lớp nhân ngày nghỉ lễ là sai ư? Hay tôi đã quá dễ dãi với vợ nên giờ em hư và lên nước rồi? Chưa kể, nói thẳng ra, tôi lo lắng, những phụ nữ mà cứ ham mê tụ tập, đàn đúm như vợ tôi sẽ dễ sa ngã hơn lúc nào không biết. Vì thế tôi phải kiểm soát em? Thử hỏi các bạn độc giả ở đây, tôi sai hay vợ tôi sai? 

Đỗ Thanh Hùng
(Đà Nẵng)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Phan Thị Ngọc Hương 28-05-2022 15:48:16

    Tôi là phụ nữ nhưng thấy vợ bạn quá đáng không chấp nhận được...gia đình phải trên hết, ngày lễ phải cùng chồng con đi bất kỳ nơi nào!
    Còn bạn thì khi nào rảnh hãy gặp, không họp lớp vì lý do chính đáng không ai trách mình
    Quan trọng vợ bạn kìa.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI