Ngậm bồ hòn...

31/07/2013 - 16:02

PNO - PN - Lúc tôi chọn Khải, bạn bè, người thân đều ra sức khuyên can, ngăn cản quyết liệt.

Ngam bo hon...

Còn nhớ những năm đầu vào đại học, với những mớ tiền còm cõi mẹ chắt chiu gửi vào, tôi không đủ tiền ăn, nói gì mơ một chiếc áo dài đi kiến tập. Mỗi ngày đi học về, tôi phải tranh thủ làm thêm, mệt bở hơi. Khải là con của ông bà chủ nhà nơi tôi giúp việc vào đầu năm thứ tư đại học. Khải hơn tôi hai tuổi, bỏ học giữa cấp III. Mới đầu, nghe những người làm cho gia đình anh kể về “thành tích” của Khải, tôi cũng sợ. Khải cộc cằn, nóng nảy, có lần tôi còn chứng kiến cảnh Khải đánh nhau… Nhưng Khải cho tôi bao nhiêu thứ mà nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ tới. Ba mẹ, các em của Khải đều bỗ bã, tính cách dữ dằn, và Khải không ngoại lệ. Khi biết Khải có cảm tình với tôi, lại biết tôi “hạp” tuổi với nhiều người trong gia đình, mẹ Khải vun vào cho hai đứa. Tôi vừa ra trường, gia đình Khải giục làm đám cưới.

Tôi không được đi dạy học, phải ở nhà, sinh liền tù tì ba đứa con theo yêu cầu của gia đình chồng. Khải làm việc ở xưởng in tại nhà, thu nhập cao, thế nhưng tôi chưa một ngày hạnh phúc. Vừa cưới xong, chạm ngay cú sốc đầu tiên vào đêm tân hôn, Khải chỉ giải quyết nhu cầu cho anh ấy. Tôi đau đớn, Khải ngủ khò, để sáng ra đòi thêm lần nữa. Tiếp theo là chuỗi ngày tôi phải phục vụ chồng. Ban ngày quần quật việc nhà, chăm sóc chồng con, nấu cơm cho thợ... Suốt ngày nghe tiếng chồng quát mắng người làm. Bạn Khải, đa số là những người ăn nên làm ra, nhưng khoái nhậu nhẹt, tăng hai, tăng ba. Khi tôi lên tiếng, thì chồng hất mặt: “Tôi làm kiếm tiền cực khổ, tôi phải thư giãn. Miễn lo cho vợ con đầy đủ, không bỏ bê là được”.

Tôi thật xấu hổ mỗi khi chồng cư xử thô lỗ, có lúc còn tàn nhẫn với tôi, với người làm. Những dịp giỗ tiệc, nhiều người thân bên gia đình chồng nói năng thiếu kiềm chế, rồi xúm nhau cười hô hố… tôi không biết làm sao cách ly con để dạy dỗ chúng được.

Bảy năm chung sống, bây giờ tôi ghê sợ anh ta đến mức không còn cảm giác gì. Nhưng buông Khải ra, tôi và ba đứa con biết sống ra sao? Đôi lúc tôi muốn bỏ đi nơi khác để không còn phải làm tôi đòi cho Khải nữa. Nhưng tôi lo sợ, nếu mình làm như vậy, con tôi sẽ thế nào?

Lê Thương

Từ khóa Ngậm bồ hòn
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI