Nếu bạn cần đi trốn

29/04/2017 - 13:00

PNO - Từ thị xã Lagi (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đi theo đường 709 qua bến tàu khá sầm uất với ghe đánh cá đậu san sát, mùi vị của biển đã hiện diện

Đi giữa vườn xanh

Từ thị xã Lagi (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đi theo đường 709 qua bến tàu khá sầm uất với ghe đánh cá đậu san sát, mùi vị của biển đã hiện diện. Nhà cửa khu vực này tương đối thưa thớt.

Cách thị xã tầm 10km là trung tâm xã Tân Hải, đối diện chợ Tân Hải có con đường nhỏ, rẽ vào, đi qua cầu treo bằng sắt nhỏ bắc qua sông Phan. Gió sông rất mát, đi trên cầu khách có thể thấy hai bên bờ sông lau sậy uốn mình theo khúc sông nhỏ thơ mộng.  

Neu ban can di tron
 

Bên kia cầu như một thế giới hoàn toàn khác, rộng mở không giới hạn với những vườn thanh long xanh tốt, bốn bề chỉ một màu xanh của thanh long, đâu đó là ngôi nhà với giàn hoa giấy tím rực trước cổng làm điểm nhấn. 

Trong ánh nắng rực rỡ chiều hè, khách đi dạo trên những con đường quê, rẽ vào lối nào cũng mở ra không gian của thanh long với những cánh tay vươn dài đỡ lấy những trái đỏ đẹp như châu như ngọc. 

Những lối nhỏ trải bê tông nhưng không khô cứng, bởi hai bên là cỏ dại nở hoa rung rinh trong gió. Về xứ này để được yên lành bước cùng nhau trong thanh bình như không vướng bận chút lo âu mệt nhọc nào. 

Như về  nhà mình

Sau quãng đường khoảng 2km thì hết những vườn thanh long. Vừa xuất hiện những vuông tôm là đến nhà Lara - một dịch vụ homestay.

Trong mắt của người dân địa phương, xứ này đâu có thứ gì vui chơi, giải trí mà du khách lại chẳng quản đường sá xa xôi tìm đến. Có người tận Đà Lạt, Sài Gòn, thậm chí có những anh bạn, cô bạn mắt xanh tóc vàng tận trời Tây cũng tìm về. 

Nhà nằm trên đồi, từ xa đã thấy ngôi nhà mái lá, bề thế và độc đáo. Sáng sớm nằm trong mùng, khách của Lara vẫn có thể cảm nhận hừng đông đang lên. Nếu không lười, bạn chỉ cần vươn mình ngồi dậy nhìn ra cửa sổ là có thể ngắm ánh dương hồng cả góc trời.  

Neu ban can di tron
 

Buổi chiều, khách ra phía trước nhà, nơi dành riêng để ngắm mặt trời lặn sau những dãy núi và ám sắc vàng trên mặt nước của những vuông tôm. Ở đây chỉ có âm thanh của thiên nhiên, tiếng sóng, tiếng gió nhẹ lay lá cây, tiếng chó sủa, tiếng côn trùng, tiếng chim hót và đôi khi là tiếng của thinh không, mang đến cho khách cảm giác nhẹ nhàng, để khách cứ chậm rãi mà tận hưởng.  

Neu ban can di tron
 

Nắng lúc nào cũng vàng nhẹ, không khí mát mẻ, do nhà nằm bên bờ biển. Bất cứ lúc nào thích, bạn có thể chạy ào xuống biển. Bãi biển sạch và vắng, nếu xuống buổi sáng, bạn sẽ gặp dân địa phương đi bắt và bán hải sản. Bạn có thể mua hải sản mang lên nhà nấu nướng.

Neu ban can di tron
 

Đến bữa, bạn xuống nhà ăn, sẽ luôn có cơm nóng, canh ngọt, cá kho đón chào. Bữa tối cuối tuần thường có hải sản nướng. Nếu muốn đổi khẩu vị và ra ngoài nhìn ngắm thử một vòng, bạn có thể mượn xe của chủ nhà để men theo đường biển 17km và đến mũi Kê Gà. 

Bạn được chiêm ngưỡng những ruộng muối, bến tàu và vườn cây. Đặc biệt, bạn có thể tham quan ngọn hải đăng Kê Gà và thưởng thức hải sản tươi ngon và rẻ.   

Neu ban can di tron
 
Neu ban can di tron
 
Neu ban can di tron
 
Neu ban can di tron
 

Có những lúc bạn muốn trốn việc, trốn nơi ồn ào, trốn con người, trốn lao xao hay đơn giản trốn cái nóng mùa hè, hãy tìm đến vùng biển Tân Thuận của Bình Thuận. Nơi này chỉ có tiếng sóng, tiếng gió, tiếng côn trùng và nắng vàng - một không gian biển thanh bình, tĩnh lặng.

Thông tin thêm:

- Từ TP.HCM đến Tân Hải khoảng bốn tiếng. Có thể đi xe Kim Hùng. Điện thoại:  0984285050 hoặc 0623874919. Khởi hành 0g khuya, 5g sáng, 8g sáng, 11g trưa mỗi ngày. 

- Địa chỉ Lara Homestay: DT 712 ngã ba Gò Đình, thôn Thanh Phong, Tân Thuận, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Điện thoại: 0966272155.

- Quán hải sản ngon và rẻ ở mũi Kê Gà: quán Cây Bàng (gần Bamboo Resort). 

Nguyệt Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI