Nếu anh chỉ yêu gia đình mình…

01/01/2023 - 13:25

PNO - Sao cô lại phải hy sinh bản thân để lo cho một... đại gia đình khác? Cô nên tiếp tục cùng anh gánh vác gia đình, hay dừng mối quan hệ.

Khi gặp anh ở giảng đường đại học, trái tim cô đã rung động. Chàng trai gầy gò, chỉ say mê nghiên cứu bài vở ấy không hề để ý đến cô.

Cô khá xinh và thành tích học tập không kém anh. Cô xuất thân từ gia đình trung lưu. Anh xuất thân trong một gia đình khó khăn ở một tỉnh miền Trung đến thành phố ở trọ để học. 2 người gặp nhau nhiều hơn trong những công trình nghiên cứu khoa học chung cấp khoa, cấp trường. Anh luôn bày tỏ sự say mê và đưa ra nhiều ý tưởng mới, khiến cô ngưỡng mộ. Anh đầy tự trọng nhưng cũng rất tự ti về hoàn cảnh xuất thân.

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

Qua thời gian, anh đã mở lòng để 2 người có cơ hội gặp gỡ và đi chơi riêng. Cô biết từ nay cô phải tế nhị và "hạ tiêu chuẩn" chất lượng sống đi cho… bằng anh. Mỗi lần 2 đứa hẹn hò, cô tế nhị ngỏ ý muốn cùng anh tới những nơi vui chơi bình dân, vì cô biết, anh sẽ không đủ khả năng chi trả chi phí nơi cao cấp. 

Tình yêu của cô dành cho anh đủ lớn để cô giảm đi những sở thích cá nhân. Tuy nhiên, có một sở thích cô không thể từ bỏ, đó là xem phim rạp. Nhiều lần cô kéo anh đi xem cùng. Có lần cô tế nhị mua vé mời anh, lần khác cô để anh lo chi phí, nhưng lặng lẽ để tiền vào bóp của anh. 

Dù vậy, anh vẫn phản đối. Anh nói chi phí xem phim rạp quá đắt đỏ. Thời gian và chi phí phù phiếm ấy, nên dành để mua sách về đọc, sẽ hiệu quả và thiết thực hơn. Cô có chút buồn, nhưng nếu làm căng, cô sợ anh tổn thương. Những lần sau, cô đi xem phim một mình...

Khi cả hai ra trường với tấm bằng đỏ và xin được việc với chuyên môn phù hợp ở 2 công ty danh tiếng, cô đinh ninh anh đang lo cho tương lai đôi lứa. Nào ngờ, trước ngày anh đưa cô về ra mắt gia đình ở quê, anh trò chuyện thẳng thắn với cô. 

Anh nói ba anh mất sớm, để lại cho má anh 3 đứa con trai. Việc anh bỏ qua các thú vui thời sinh viên, chỉ dùi mài đèn sách, vì ham học và muốn vươn lên thoát nghèo. Anh đã thực hiện được di nguyện của ba, là ra trường với tấm bằng đỏ và có việc làm. Nhưng với vai trò anh cả, anh phải lo cho 2 em và đón má từ quê vào thành phố đoàn tụ. Em trai kế anh chuẩn bị thi đại học. Anh muốn vay mượn thêm để ổn định nhà cửa. Nếu cô muốn tiếp tục đi đường dài với anh, cô phải giảm mua sắm, cân đối chi tiêu, và tạm gác chuyện cưới xin để cùng anh chăm lo cho... má và 2 em trai của anh.

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP
Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

Cô bỗng thấy nghẹn. Nếu anh muốn cô gói ghém để lo cho tương lai 2 đứa, cô sẽ rất vui. Nhưng sao cô lại phải hy sinh bản thân để lo cho một... đại gia đình khác? Vậy, anh thật sự có yêu cô không?

Anh nói cô không cần đồng ý ngay. Cô nên có thời gian tĩnh tâm để suy nghĩ tiếp tục cùng anh gánh vác gia đình, hay dừng mối quan hệ.

Cô nghĩ tới tình yêu 4 năm, nghĩ tới sự tối giản của bản thân thời gian qua. Sự việc xảy ra, cô không hề có lỗi, anh lại càng không, chỉ vì suy nghĩ đôi bên quá khác biệt. Không để bản thân phải dằn vặt quá nhiều, cô nhẹ nhàng nhắn tin cho anh: "Chắc mình có duyên nhưng không có nợ...". 

Minh Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI