Nắm chặt tay nhau ở tuổi 90, vợ chồng già nửa bước không rời

09/05/2021 - 08:52

PNO - Bao nhiêu năm nay ông vẫn chiều bà như vậy, nên dù đã ở tuổi gần đất xa trời, bà vẫn luôn nhỏ bé bên cạnh ông.

Bà bệnh, phải vào viện. Ông và con cháu túc trực bên cạnh chăm sóc. Bác sĩ thông báo tình hình dịch COVID-19 căng thẳng, phòng chỉ được hai người ở lại, đề nghị ông nên về nghỉ ngơi. Nhưng nghe đến chuyện ông về, bà lại… kêu mệt. Biết ý bà nên ông không về nữa, ngồi bên cạnh cầm tay bà.

Ở độ tuổi U90, có lẽ hiếm người vợ nào còn có thể làm nũng với chồng như bà. Vậy nên hình ảnh tay nắm chặt tay của ông bà trong mọi khoảnh khắc, từ nhà ra phố, lúc đau ốm cho đến cùng nhau đi du lịch đã khiến cộng đồng mạng xúc động và ngưỡng mộ.

Khi bà đi viện, ông luôn túc trực bên cạnh. Bà chỉ cần nghe tin ông về là... kêu mệt.
Khi bà đi viện, ông luôn túc trực bên cạnh. Bà chỉ cần nghe tin ông về là... kêu mệt.

Bộ ảnh giản dị chụp lại những khoảnh khắc đời thường của ông bà do cháu gái út Kim Ngân chia sẻ trong một hội nhóm nhận được gần 7.000 lượt thích. Kim Ngân viết: “Ông bà em yêu nhau hơn 65 năm rồi nhưng vẫn như thuở mới yêu. Chặt không đứt, bứt không rời, phơi không khô, chụm không cháy”.

"Ông ngoại em tên Lê Văn Tể, 86 tuổi. Còn bà ngoại em tên Phan Thị Điệp, 85 tuổi. Ông bà em hiện sống ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Chuyện tình của ông bà em đơn giản lắm. Cách đây gần 70 năm, nhà bà ngoại em giàu nên hỏi cưới ông em, rồi hai ông bà sống hạnh phúc với nhau đến tận bây giờ...".

Ông bà luôn như hình với bóng.
Ông bà luôn như hình với bóng

Bên dưới câu chuyện của ông bà, nhiều người để lại bình luận: “Cái nắm tay lúc về già là ước mơ của bao người trẻ như mình”, “Dễ thương quá”, “Ước sao mọi cặp đôi đều được như ông bà”, “Chỉ có thể nói là anh với em một bước cũng không rời”…

Cũng có những người bồi hồi nhớ lại chuyện của ông bà mình: “Ông bà nội mình cũng vậy, tình cảm lắm. Khi bà mất chưa đến giáp năm, ông buồn rồi sinh bệnh cũng mất luôn. Lúc bà mất, ông còn không chịu để tang nữa, chắc là hứa hẹn gì với nhau... Nhớ ông bà nội”.

Hay một bạn khác kể: “Ông bà mình cũng đã từng không rời nhau nửa bước. Vậy mà ông lại đi trước một bước rồi”.

Sống được đến tuổi này, ông bà có lẽ lại càng trân quý hơn những khoảnh khắc còn lại bên nhau bởi đã dành cho nhau trọn vẹn một đời.

Với con cháu, tình yêu của ông Tể - bà Điệp là chuyện hiếm có khó tìm, phải ở bên cạnh mới có thể cảm nhận được.

"Ông lúc nào cũng thương yêu và hết sức nhẫn nại với bà. Bà già rồi, nói 5 phút trước, 5 phút sau đã quên, nhưng ông luôn kiên nhẫn giải thích và nói đi nói lại cho bà nghe mà không một chút bực bội.

Khi về già, được các con báo hiếu nên ông bà suốt ngày nắm tay nhau đi du lịch khắp mọi nơi từ Úc, Singapore, Thái Lan, Campuchia. Còn Tòa thánh Tây Ninh là năm nào ông bà cũng đi một lần.

Mấy năm nay chân bà yếu dần, bà ngồi xe lăn nhiều nên ông bà không còn đi du lịch được nữa. Nhưng ông bà lúc nào cũng ở cạnh nhau như hình với bóng", Kim Ngân kể thêm về câu chuyện của ông bà mình.

Có lần ông đi viện, bà chưa xuống thăm được nên gọi facetime cho nhau.
Có lần ông đi viện, bà chưa vào thăm được nên gọi video call 
Dù đã ở tuổi U90, ông bà vẫn tình cảm như những ngày đầu.
Dù đã ở tuổi U90, ông bà vẫn tình cảm như những ngày đầu

Bà yếu, thỉnh thoảng lại mệt nên gia đình đưa xuống Long Xuyên nhập viện. Ông cũng có bệnh bao tử trong người, nhưng ông lo lắng nên lúc nào cũng đòi đi theo bà cho bằng được. Không những chăm bà, ông đi theo còn để nói chuyện, giải thích cho bà nghe từng chuyện nhỏ.

Tính ông bao nhiêu năm vẫn chiều bà như vậy, nên dù đã ở tuổi gần đất xa trời, bà vẫn luôn nhỏ bé bên cạnh ông.

Bà đến tuổi lẫn nên quên cả tên con cháu, nhưng tên và tình cảm của ông có lẽ là điều cuối cùng bà quên!

Linh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI