Mỹ: Xe ô tô lao vào đoàn diễu hành của trẻ em, nhiều người thương vong

22/11/2021 - 13:10

PNO - Một chiếc SUV húc đổ rào chắn, lao vào đoàn diễu hành mừng lễ Giáng sinh ở thành phố Waukesha, bang Wisconsin hôm 21/11 khiến hơn 20 người lớn và trẻ em thương vong.

Cảnh sát trưởng Waukesha Dan Thompson cho biết “một số” nạn nhân đã chết nhưng không đưa ra con số chính xác. Thompson nói thêm rằng một người đang bị giam giữ, nhưng kẻ tình nghi không đưa ra bất kỳ động cơ nào.

Một video trên internet cho thấy nhóm các bé gái đội mũ ông già Noel, nhảy múa cùng những túm bông trắng bị chiếc xe lao vào. Một cảnh khác cho thấy chiếc SUV lao vào các thành viên của một ban nhạc diễu hành, âm nhạc của họ được thay thế bằng những tiếng la hét kinh hoàng.

Trưởng đội cứu hỏa Steven Howard cho biết, ít nhất 11 người lớn và 12 trẻ em bị thương đã được chuyển đến bệnh viện. Bệnh viện Nhi đồng Wisconsin đã tiếp nhận 15 bệnh nhân từ cuộc diễu hành và không có trường hợp tử vong nào tính đến 20 giờ (giờ địa phương).

Cảnh sát điều tra hiện trường một vụ tông xe liên hoàn khiến nhiều người bị thương tại một cuộc diễu hành kỳ nghỉ ở Waukesha
Cảnh sát điều tra hiện trường một vụ tông xe liên hoàn khiến nhiều người bị thương tại cuộc diễu hành ở Waukesha

Phát ngôn viên Sandra Peterson của Tổng giáo phận Milwaukee cho biết, một vị linh mục, nhiều giáo dân và học sinh trường Công giáo Waukesha nằm trong số những người bị thương. Cảnh sát đã tạm giữ chiếc xe. Cuộc điều tra đang diễn ra với sự hỗ trợ của Bộ Tư pháp Wisconsin.

Tổng chưởng lý Josh Kaul đăng trên Twitter: “Những gì diễn ra ở Waukesha hôm nay thật tồi tệ và tôi tin tưởng rằng những người chịu trách nhiệm sẽ bị đưa ra công lý”.

Thompson cho biết, khi chiếc SUV lao qua các chướng ngại vật tại cuộc diễu hành hàng năm, một cảnh sát Waukesha đã xả súng để chặn chiếc xe. Không có người chứng kiến ​​nào bị thương và Thompson nói rằng anh ta không biết liệu người lái xe có bị trúng đạn hay không.

Một đoạn video cho thấy khoảnh khắc chiếc SUV lao qua hàng rào và âm thanh của những thứ dường như là một vài tiếng súng. Đoạn video về các vũ công kết thúc với cảnh nhóm người lao đến giúp đỡ những cô gái nằm trên mặt đất.

Corey Montiho, một thành viên hội đồng học khu Waukesha, nói với Milwaukee Journal Sentinel rằng đội khiêu vũ của con gái ông đã bị chiếc SUV đâm: “Những túm bông cổ vũ, những đôi giày và sô cô la nóng vương vãi khắp nơi. Tôi phải đi từ nạn nhân này đến nạn nhân khác để tìm con gái mình. Vợ và hai con gái của tôi suýt bị đâm trúng. Xin hãy cầu nguyện cho tất cả mọi người. Xin hãy cầu nguyện”.

Một nhóm người cao tuổi tham gia cuộc diễu hành, Milwaukee Dancing Grannies, đăng trên trang Facebook của mình rằng "các thành viên của nhóm và tình nguyện viên đã bị ảnh hưởng và chúng tôi đang chờ đợi thông tin về tình trạng của họ".

Nạn nhân phần lớn là trẻ em đang tham dự buổi diễu hành trước lễ Tạ Ơn
Nạn nhân phần lớn là trẻ em đang tham dự buổi diễu hành trước lễ Tạ Ơn

Học khu Waukesha đã hủy các lớp học hôm 22/11 và thông báo trên trang web của họ rằng các cố vấn bổ sung sẽ có mặt để giúp đỡ học sinh và nhân viên. Nhiều trường học trong khu vực tham dự cuộc diễu hành ở các mục cổ vũ, khiêu vũ và ban nhạc.

Thống đốc Tony Evers cho biết ông và vợ, Kathy, đã “cầu nguyện cho Waukesha và tất cả những đứa trẻ, gia đình và thành viên cộng đồng bị ảnh hưởng bởi hành động vô nghĩa này”.

Cuộc diễu hành được tài trợ bởi Phòng Thương mại của thành phố. Năm nay là lần thứ 59 sự kiện được tổ chức hàng năm vào Chủ nhật trước Lễ Tạ ơn.

Waukesha là một vùng ngoại ô phía Tây của Milwaukee, cách Kenosha khoảng  90km về phía Bắc, nơi bị cáo Kyle Rittenhouse được tuyên trắng án hôm 19/11 với các cáo buộc bắt nguồn từ vụ bắn ba người đàn ông trong tình trạng bất ổn ở thành phố vào tháng 8/2020. Chưa rõ vụ đâm xe có liên quan đến kết quả xét xử hay không.

Tấn Vĩ (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI