Mỹ siết chặt việc đeo khẩu trang khi số ca mắc COVID-19 tăng nhanh

29/07/2021 - 06:55

PNO - Nhiều người dân và nhân viên các cơ quan liên bang Hoa Kỳ (đã tiêm chủng đầy đủ) bị bắt buộc đeo khẩu trang khi làm việc tại các điểm nóng COVID-19.

Nhà Trắng cho biết, tất cả nhân viên làm việc trong các tòa nhà liên bang và khách đều được yêu cầu đeo khẩu trang ở những vùng “đỏ” (điểm nóng dịch bệnh) cho dù có tiêm phòng hay chưa.

Jason Miller, Phó giám đốc Văn phòng Quản lý và ngân sách Nhà Trắng (OMB) cho biết: "Trong các lĩnh vực truyền tải cộng đồng lớn hoặc quan trọng, các cơ quan phải yêu cầu toàn bộ nhân viên liên bang và khách tới tòa nhà liên bang, bất kể tiêm chủng hay chưa, phải đeo khẩu trang. Kể từ hôm nay, bao gồm cả khu vực Washington, DC".

Động thái này diễn ra khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cảnh báo những người được tiêm chủng vẫn nên đeo khẩu trang trong nhà ở những khu vực có sự lây truyền COVID-19 trong cộng đồng tăng cao.

Mỹ siết chặt biện pháp đeo khẩu trang khi số ca mắc COVID-19 tăng nhanh.
Mỹ siết chặt biện pháp đeo khẩu trang khi số ca mắc COVID-19 tăng nhanh

CDC cho biết, gần 67% các quận của Hoa Kỳ có tốc độ lây lan COVID-19 tăng cao đáng kể, ghi nhận tỉ lệ hơn 50 ca mắc mới trên 100.000 dân trong bảy ngày qua.

Chính phủ liên bang đang chạy đua để ngăn chặn đợt bùng phát dịch bệnh mới do biến thể Delta gây ra, với hy vọng tránh biện pháp phong tỏa trên toàn quốc trong tương lai. Biến thể Delta hiện chiếm hơn 80% các trường hợp mắc mới COVID-19 ở Hoa Kỳ, trong khi tốc độ tiêm chủng đang chậm lại.

Trong một hướng dẫn cứng rắn được ban hành vào đầu tháng này, CDC cũng khuyến cáo tất cả học sinh, giáo viên và nhân viên tại các trường học (từ mẫu giáo đến lớp 12) đeo khẩu trang bất kể họ đã tiêm chủng hay chưa.

Tổng thống Joe Biden lần đầu tiên ban hành lệnh hành pháp vào tháng Giêng, bắt buộc tất cả mọi người phải đeo khẩu trang trong các tòa nhà liên bang. Chính sách này đã được nới lỏng vào tháng 5 khi CDC cho biết những người Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ không cần đeo khẩu trang ở hầu hết không gian trong nhà.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI