Mỹ cân nhắc tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe

26/07/2022 - 06:17

PNO - Washington Post đưa tin chính quyền Tổng thống Joe Biden đang cân nhắc xem có nên tuyên bố dịch đậu mùa khỉ ở nước này là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng hay không.

 

Các nhân viên y tế chuẩn bị vắc-xin đậu mùa cho khỉ tại một phòng khám phi lợi nhuận ở Chicago
Các nhân viên y tế chuẩn bị vắc xin đậu mùa khỉ tại phòng khám phi lợi nhuận ở Chicago

Theo đó, chính phủ Mỹ đang có kế hoạch bổ nhiệm một điều phối viên của Nhà Trắng để giám sát phản ứng của đất nước đối với sự bùng phát bệnh đậu mùa khỉ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng đã kích hoạt trung tâm điều hành khẩn cấp của mình để điều phối ứng phó với đợt bùng phát dịch và huy động thêm các nguồn lực.

Hiện Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Hai tháng sau khi trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở Mỹ được xác nhận, đến nay, tổng số ca bệnh tại đây đã tăng lên khoảng 2.900 người. Hầu hết người mắc bệnh là nam giới có quan hệ tình dục đồng giới, với độ tuổi trung bình là 36.

Trước đó, ngày 23/7, Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố sự bùng phát bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Mặc dù chỉ mới bắt đầu bùng dịch vào tháng 5 nhưng đến nay, toàn cầu đã có gần 17.000 trường hợp mắc bệnh được ghi nhận tại 75 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 5 ca tử vong, tập trung ở các nước châu Âu.

Hai trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, gây ra các triệu chứng giống như cúm và tổn thương da, ở trẻ em lần đầu tiên được ghi nhận ở Mỹ vào tuần trước.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI