Mỹ bắt giữ người đàn ông đe dọa bắn một phụ nữ châu Á

01/04/2021 - 19:18

PNO - Cảnh sát cho biết đã bắt một người đàn ông liên tục đe dọa tấn công một phụ nữ người Mỹ gốc Trung Quốc tại tiệm bánh ở San Francisco.

Darrell Hunter, 45 tuổi, đã bị bắt giữ gần một cửa hàng ở quận Tenderloin, sau khi bị một phụ nữ trình báo cảnh sát về hành vi đe dọa.

Cụ thể, người phụ nữ gốc Á lần đầu tiên gọi điện cho cảnh sát vào ngày 28/3 tố cáo Darrell Hunter vào tiệm bánh và đe dọa bắn người Trung Quốc. Sau đó, người phụ nữ nói với chủ cửa tiệm rằng nghi phạm đã vào cửa hàng và tiếp tục đe dọa trong vài ngày liên tiếp.

Cảnh sát San Francisco.
Cảnh sát San Francisco

Cô đã gọi điện lại cho cảnh sát vào ngày 30/3, cho biết Darrell Hunter đã quay trở lại và thậm chí còn dùng tay mô phỏng lại hành động dùng súng bắn vào mọi người.

Nghi phạm đã rời khỏi cửa tiệm khi cảnh sát đến, nhưng cảnh sát đã tìm thấy Darrell Hunter cách đó vài dãy nhà và bắt giữ anh ta.

Được biết, Darrell Hunter đang trong thời gian quản chế vì từng có hành vi phá hoại khi xông vào 4 cơ sở kinh doanh và phá hủy nội thất của một nhà hàng trong năm 2018.

Sự việc lần này xảy ra sau một loạt các vụ bạo lực nhắm vào cộng đồng người Mỹ gốc Á, bao gồm một số vụ ở California hay cụ bà Xiao Zhen Xie, 75 tuổi, bị một người đàn ông tấn công vô cớ trên đường phố San Francisco trong tháng 3.

Mới đây, tại thành phố New York, nghi phạm Brandon Elliot cũng vừa bị cảnh sát bắt giữ sau khi tấn công tàn nhẫn một phụ nữ gốc Á gần Quảng trường Thời đại. Hành vi đá và giẫm đạp nạn nhân của Brandon Elliot đã được camera giám sát ghi lại .

Các nhà hoạt động nhân quyền cho biết các bậc cha mẹ và chủ doanh nghiệp người Mỹ gốc Á hiện đang lo sợ các vụ bạo lực nhắm mục tiêu vào con cái và nơi làm việc của họ.

Minh Hương (theo MSN)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi