Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ

05/08/2022 - 06:45

PNO - Mới đây, Mỹ đã tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng. Đây là động thái giúp các tổ chức có thể dễ dàng triển khai thêm nhân viên trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này.

 

Hơn 100 người xếp hàng dài chờ tiêm phòng vắc xin đậu mùa khỉ ở California.
Hơn 100 người xếp hàng dài chờ tiêm vắc xin đậu mùa khỉ ở California

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Xavier Becerra cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để phản ứng ở cấp độ tiếp theo trong việc giải quyết loại virus này. Chúng tôi kêu gọi người Mỹ xem bệnh đậu mùa khỉ là bệnh quan trọng, đồng thời có trách nhiệm giúp chúng tôi đối phó với virus gây bệnh".

Tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực trong 90 ngày và có thể được gia hạn thêm. Quyết định được chính phủ đưa ra khi toàn quốc có đến hơn 6.600 ca bệnh, 1/4 trong số đó ghi nhận tại New York. Chính phủ Mỹ đang phải chịu áp lực trong việc xử lý đợt bùng phát dịch đậu mùa khỉ. Căn bệnh này bắt đầu lây lan ở châu Âu trước khi đến Mỹ, quốc gia hiện có nhiều ca bệnh nhất trên thế giới.

Hiện tại, các loại vắc xin và phương pháp điều trị đậu mùa khỉ đang thiếu hụt. Cho đến nay, Mỹ đã cung cấp khoảng 600.000 liều vắc xin Jynneos nhưng con số này vẫn còn quá thấp so với khoảng 1,6 triệu người thuộc nhóm có nguy cơ cao và cần được tiêm ngừa.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI