Mỹ áp đặt lệnh giới nghiêm sau 2 vụ xả súng chết người

20/03/2023 - 06:39

PNO - Sau 2 vụ xả súng chết người, các quan chức thành phố biển Miami Beach đã áp đặt lệnh giới nghiêm trong kỳ nghỉ xuân, bắt đầu từ tối 19/3.

 

Một thành phố ở Mỹ áp đặt lệnh giới nghiêm sau 2 vụ xả súng.
Sau 2 vụ xả súng gây chết người, một thành phố ở Mỹ đã áp đặt lệnh giới nghiêm

Lệnh giới nghiêm sẽ kéo dài từ tối 19/3 đến 6g sáng 20/3 (giờ địa phương). Ngoài ra, một lệnh giới nghiêm bổ sung khác có thể sẽ được áp dụng từ ngày 23-27/3.

Lệnh giới nghiêm chủ yếu ảnh hưởng đến South Beach, bãi biển nổi tiếng nhất khu vực và là địa điểm tổ chức tiệc cho những người nghỉ xuân.

Các quyết định được đưa ra sau 2 vụ xả súng riêng biệt vào tối 17/3 và sáng 19/3, khiến 2 người thiệt mạng và khiến cảnh sát vất vả với đám đông hỗn loạn, ngang ngược.

Chính quyển thành phố cũng lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp vào hôm nay (20/3), để thảo luận về những hạn chế có thể xảy ra trong tuần này.

Thị trưởng Miami Beach Dan Gelber cho biết, đám đông và sự xuất hiện của nhiều loại súng đã “tạo ra một mối nguy hiểm không thể kiểm soát được”, bất chấp việc rất nhiều cảnh sát đã được huy động.

“Chúng tôi không yêu cầu nghỉ xuân ở thành phố của chúng tôi. Chúng tôi không muốn nghỉ xuân trong thành phố của chúng tôi. Nó quá ồn ào, quá mất trật tự và quá khó cho cảnh sát” - ông Gelber nói.

Theo lệnh giới nghiêm, mọi người sẽ phải rời khỏi cơ sở kinh doanh trước nửa đêm, còn các nhà hàng chỉ có thể mở cửa để giao hàng. Tuy nhiên, lệnh này sẽ không áp dụng cho cư dân, những người đi làm và về nhà, các dịch vụ khẩn cấp và khách của khách sạn. Một số con đường sẽ bị đóng và khách đến khách sạn có thể phải xuất trình bằng chứng đặt phòng.

Năm ngoái, thành phố cũng đã áp đặt lệnh giới nghiêm lúc nửa đêm sau 2 vụ xả súng. Năm trước đó, có khoảng 1.000 vụ bắt giữ và hàng chục khẩu súng bị tịch thu trong kỳ nghỉ xuân ồn ào.

Thu Hương (theo AP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI