Muôn kiểu bánh tráng nướng ngon, lạ mắt

27/05/2023 - 08:09

PNO - Bánh tráng mắm ruốc, bánh tráng Đà Lạt, bánh tráng hẹ... từ lâu đã trở thành những món ăn vặt nổi tiếng nhờ hương vị đậm đà, được "biến tấu" theo từng vùng miền.

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Cứ đến Đà Lạt, một trong những món ăn mà mọi người không thể bỏ qua chính là món bánh tráng nướng. Trong tiết trời se lạnh được nhâm nhi những miếng bánh nóng hổi, với nhiều loại topping đi kèm khiến các thực khách cảm thấy vô cùng tuyệt vời.

Màu sắc bắt mắt của bánh tráng nướng Đà Lạt.
Màu sắc bắt mắt của bánh tráng nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng Đà Lạt ban đầu chỉ đơn giản được nướng với mỡ hành, dần dần về sau người bán cải biến bằng cách thêm trứng, phô mai, ruốc, thịt, xúc xích, gà hay sốt maiyonaise… để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách. Sau khi hòa trộn nhiều nguyên liệu lên trên bề mặt, chiếc bánh sẽ được nướng trên bếp than hồng rực. Chỉ thoáng chốc là chiếc bánh vàng ruộm, thơm ngon đã ra lò.

Bí quyết để bánh tráng nướng Đà Lạt hấp dẫn còn nhờ vào việc chọn bánh. Chiếc bánh mỏng sẽ giúp bánh dễ giòn, không bị ngán. Tuy nhiên, đây cũng là thử thách, đòi hỏi người nướng phải đều tay, canh chỉnh lửa nhỏ để bánh không bị khét.

Mỗi chiếc bánh thường có giá từ 10.000 - 20.000 đồng.

Bánh tráng mắm ruốc hẹ Quảng Ngãi

Với hương vị "quyến rũ" đặc trưng kết hợp cùng độ giòn tan, bánh tráng mắm ruốc hẹ trở thành món ăn phổ biến được lòng nhiều thực khách ở Quảng Ngãi.

Bánh tránh hẹ Quảng Ngãi.
Bánh tráng hẹ Quảng Ngãi

Nếu bánh tráng nướng ở những nơi khác sử dụng hành lá làm nguyên liệu thì ở xứ Quảng, mọi người dùng hẹ là chủ yếu. Những chiếc bánh tráng mè đen, có độ dày vừa phải được phủ lên bề mặt một lớp mắm ruốc sóng sánh cùng lớp hẹ xanh rì và khô bò, đã đánh thức thị giác lẫn vị giác của người ăn.

Để thêm phần trọn vẹn, các bạn có thể dùng kèm 1 ly nước tắc mát lạnh, chắc chắn sẽ sảng khoái hơn nhiều. Mỗi chiếc bánh có giá dao động từ 6.000-10.000 đồng.

Bánh tráng nướng Phan Rang

Nếu có dịp ghé thăm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, các bạn đừng nên bỏ qua món bánh tráng mắm ruốc. Bánh tráng tại đây được kết hợp với hương vị mắm ruốc đặc trưng và phần nhân đa dạng topping gồm trứng, nem, hành, sú... tạo nên mùi vị hấp dẫn.

Bánh tráng mắm ruốc Phan Rang.
Bánh tráng mắm ruốc Phan Rang

Điểm đặc biệt ở hầu hết các quán bánh tráng tại Ninh Thuận là họ thường pha mắm ruốc với tương ớt, nước me và sa tế để giảm độ mặn của mắm. Tùy theo khẩu vị, thích ăn bánh mềm hay giòn, thực khách có thể yêu cầu người bán gia giảm lượng mắm ruốc và tương ớt.

Mỗi chiếc bánh thường có giá dao động từ 7.000-10.000 đồng.

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng từ lâu đã trở thành món ăn đường phố được nhiều người yêu thích. Tương tự như bánh tráng nướng Đà Lạt, phần nhân bánh tráng kẹp khá đa dạng bao gồm trứng cút, hành phi, pate, mỡ hành, chà bông, khô bò... Tất cả đều được phết trực tiếp lên mặt bánh rồi nướng trên bếp than.

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng với phần nhân vô cùng đa dạng.
Bánh tráng kẹp Đà Nẵng với phần nhân vô cùng đa dạng

Thêm 1 điểm đặc sắc không thể không nhắc đến về bánh tráng kẹp Đà Nẵng, đó là phần nước chấm khá cuốn. Nó sền sệt, sánh mịn được làm từ sa tế, ớt xay nhuyễn, đường và nhiều gia vị đặc biệt. 

Mỗi phần bánh thường có giá từ 10.000-20.000 đồng.

Minh Hương

Ảnh: Internet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI