Mùa COVID-19: Khoảng thời gian đặc biệt dành cho con

27/03/2020 - 15:16

PNO - Cuộc sống càng hiện đại thì sự gắn bó giữa cha mẹ và con cái càng giảm. Sao không biến khoảng thời gian đầy biến động vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 này để có thêm nhiều thời gian hơn bên con, bạn sẽ chợt nhận ra con mình đang lớn nhanh quá đấy.

Ảnh do FE CREDIT cung cấp
Ảnh do FE CREDIT cung cấp

Thời gian chất lượng bên con

Trường học đóng cửa, học sinh nghỉ học để phòng dịch, hãy tận dụng khoảng thời gian này để biến những phút giây bên con trở thành những khoảnh khắc đáng nhớ, để có thể lắng nghe con, dạy con các kỹ năng sống cần thiết, giúp con tự tin hơn để phát triển hoàn thiện bản thân và đặc biệt là tạo cho con cảm giác được yêu thương.

Sau đây là một vài cách thức đơn giản mà bạn có thể áp dụng trong “mùa dịch” này:

Sống chậm cùng con

Tránh xa các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính… và những lo lắng về những công việc đang dở dang. Hãy tập trung vào con, vào những câu chuyện con đang kể, những thắc mắc con đang có và tận hưởng những khoảnh khắc của trẻ thơ. Những khoảnh khắc này sẽ giúp bạn giảm bớt những căng thẳng trong công việc và thấu hiểu giá trị của cuộc sống.

Dạy con những kỹ năng thiết yếu

Cùng con rèn luyện những thói quen bảo vệ sức khỏe và giữ gìn vệ sinh cá nhân cơ bản nhất như rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang khi ra ngoài, uống nhiều nước và luyện tập thể dục thường xuyên… Bạn sẽ nhận ra mình đang chia sẻ từng giây phút quý giá để lớn lên bên con.

Cùng nhau dọn dẹp

Mỗi buổi sáng, thay vì vội vã cho kịp giờ đi làm, cho con đến trường thì giờ đây cả nhà hãy cùng nhau dọn dẹp. Vừa giúp con vận động tay chân, vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm gương cho con. Hãy khuyến khích con dọn tủ sách, tủ quần áo của con hay thùng đồ chơi. Trong khi dọn dẹp, hãy cùng trò chuyện về một quyển sách, về môn học con yêu thích, về bạn học, về tất cả những gì con quan tâm một cách thoải mái và nhẹ nhàng.

Vào bếp cùng nhau

Tùy vào sở thích và cách sống của mỗi gia đình, bạn còn có thể lôi kéo con vào bếp để cùng nấu ăn, giao cho con những việc vừa sức như rửa rau, dọn chén bát. Nếu bạn có sở thích làm bánh, cắm hoa, hãy giao cho con công việc “trợ tá”. Nếu con bạn thích ăn sữa chua, sinh tố, đâu cần phải tốn kém hàng bán sẵn, bạn có thể tậu ngay một chiếc máy làm sữa chua hoặc máy xay sinh tố và thực hành cùng con, vừa ngon vừa tiện. Đừng ngại con bày bừa hay bôi bẩn, bạn hãy tranh thủ những lúc này để con hiểu giá trị của việc chia sẻ việc nhà cũng như dành cho nhau sự quan tâm, chăm sóc.

Lên kế hoạch du lịch khi hết dịch

Chưa thể đi đâu xa thì cả nhà bạn vẫn có thể cùng nhau lên kế hoạch. Cho con học cách lựa chọn và quyết định điều con muốn, tạo động lực và khơi gợi trí tò mò cho con. Trải nghiệm chuyến đi ngay từ khâu chuẩn bị là cách để bạn dạy con khám phá và lên kế hoạch cho cuộc sống.

Mọi trải nghiệm đều cần có sự chuẩn bị sẵn sàng cả về tài chính lẫn tinh thần. Mua thêm những vật dụng cần thiết để cùng con nấu nướng, học tập, chuẩn bị đồ dùng cho chuyến du lịch tiếp theo hay giữ phòng khách sạn sẵn bằng thẻ tín dụng… Tất cả những điều đó sẽ là khó khăn nếu bạn chưa có những giải pháp tài chính phù hợp, nhất là trước ảnh hưởng của mùa dịch và sự cắt giảm nhân sự của nhiều công ty.

Thời gian dành cho con trẻ là vô giá. Dù trong hoàn cảnh nào, chỉ cần nhớ rằng, chúng ta muốn con trẻ được yêu thương và quan tâm. Để toàn tâm dành thời gian cho con, đừng quá lo lắng mà hãy bình tĩnh, bởi bạn luôn có thể tin tưởng và tìm được giải pháp tài chính phù hợp với FE CREDIT.

Với bất kỳ nhu cầu tiền mặt nào trong giai đoạn khó khăn này, bạn chỉ cần tải ứng dụng $NAP và đăng ký khoản vay hoặc mở thẻ tín dụng trong vòng 15 phút, giải ngân đến 50 triệu trong vòng 24 giờ. Bạn không cần thế chấp tài sản, chỉ đơn giản cung cấp thông tin cá nhân đầy đủ và lựa chọn thời gian chi trả linh hoạt. Với các khoản vay của FE CREDIT, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thời gian trả góp từ 6 -36 tháng. Đây là một khoảng thời gian đủ dài để bạn có thể ổn định sau mùa dịch này phải không nào?

Đăng ký khoản vay hoặc mở thẻ tín dụng qua ứng dụng $NAP tại: https://go.onelink.me/ddLt/102c5093

Cập nhật các chương trình ưu đãi lãi suất của FE CREDIT nhanh nhất tại đây

Minh Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI