Một phụ nữ Mỹ chết vì vi khuẩn ăn thịt

01/07/2019 - 15:06

PNO - Một phụ nữ ở Florida (Mỹ) đã qua đời 2 tuần sau khi bị rách chân ở vùng biển ngoài khơi đảo Anna Maria vì một loại vi khuẩn ăn thịt gây viêm mô hoại tử.

Bệnh nhân Carolyn Fleming, thường gọi là Lynn, tử vong vì loại vi khuẩn nguy hiểm mà Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nói rằng cứ 3 người nhiễm thì có một người chết dù được điều trị.

Mot phu nu My chet vi vi khuan an thit
Lynn Fleming và các cháu trong ngày bà bị ngã xuống nước và bị rách chân, sau đó 2 tuần bà chết vì bệnh viêm mô hoại tử - Ảnh: Traci Fleming

Carolyn Fleming, một phụ nữ sống ở Ellenton, gặp nạn hôm 14/6 tại một hõm nước nhỏ trong vùng biển gần bãi tắm Coquina, thành phố St. Petersburg. Hôm đó, bà đi cùng con trai và con dâu - Wade and Traci Fleming.

Cặp vợ chồng cùng hai đứa con của họ, Jonathan và Jensen, từ thành phố quê nhà Pittsburgh, Pennsylvania, đến nghỉ với bà Fleming một tuần. Người con dâu nói bà Fleming luôn mơ được sống ở Florida. Tracy Fleming nói với NBC News: "Mẹ chúng tôi yêu đại dương, bà ấy rất thích đi dạo trên bãi biển".

Khi lên bờ, Lynn Fleming phát hiện chân bà bị một vết cắt dài 1,9cm và sưng tấy trên ống chân, nhưng trong mấy ngày cuối tuần, vết thương mới trở nặng.

Ngày thứ Sáu, khi gia đình con trai về Pittsburgh, bà Fleming chưa cảm thấy cái chân có triệu chứng gì đặc biệt. Ngày hôm sau, bà bắt đầu cảm thấy đau nhiều. Đến ngày Chủ nhật, chân bà sưng đỏ và bạn bè đưa bà đến một cơ sở y tế để tiêm phòng uốn ván và cho uống thuốc kháng sinh. Một ngày sau, ống chân trái của bà chuyển sang màu đen.

Traci Fleming cho biết khi bạn bè thấy mẹ cô bất tỉnh trên sàn nhà, họ đã tức tốc gọi xe cấp cứu.

Bà Fleming nhập viện ngày 17/6 và được chẩn đoán bị viêm mô hoại tử, một bệnh nhiễm trùng thường gây chết người do nhiễm vi khuẩn ăn thịt.

Ngày 26/6, Traci Fleming viết về tình trạng của mẹ chồng trên Facebook rằng bà ấy bị hai cơn đột quỵ và suy thận, “toàn bộ cơ thể bị hủy hoại”. Vài giờ sau, các bác sĩ của bà Fleming gọi điện cho bộ phận chăm sóc người sắp lìa đời.

Vợ chồng Traci Fleming đã trở về Florida để ở bên bà Lynn Fleming trong những ngày cuối cùng.

Ngày 27/6, bà Fleming qua đời sau hai cơn đột quỵ và suy nội tạng trong các ca phẫu thuật để cứu cái chân cho bà, hưởng thọ 77 tuổi.

"Mẹ Lynn đã thanh thản ra đi khi đang ngủ, bàn tay nắm chặt tay con trai”, Traci Fleming viết trên Facebook. Gia đình bà Lynn Fleming cho biết họ hy vọng rằng bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình, họ có thể cảnh báo những người đi tắm biển và cứu mạng sống của những người này.

Traci Fleming viết: "Thật là mỉa mai khi mẹ tôi yêu bãi biển đến như vậy và chỉ muốn đến đây nghỉ hưu, chính biển đã lấy đi mạng sống của bà”.

Theo số liệu của CDC, mỗi năm ở Mỹ ghi nhận 700 đến 1.100 trường hợp viêm mô hoại tử do “vi khuẩn ăn thịt” và tỷ lệ tử vong lên đến 1/3 bệnh nhân nhiễm khuẩn. CDC nói rằng, "chẩn đoán chính xác, nhanh chóng điều trị bằng kháng sinh và phẫu thuật kịp thời là rất quan trọng để ngăn chặn nhiễm khuẩn”.

Đầu tháng này, gia đình của một bé gái 12 tuổi ở Indiana cho biết cô bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt khi đến thị trấn bãi biển Destin ở Florida, nhưng cô bé không chết.

Wade, con trai bà Fleming nói với NBC News rằng nếu gia đình anh biết trước về loại vi khuẩn, mẹ anh có thể vẫn còn sống.

Cẩm Hà (Theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI