Một cố vấn cấp cao của lãnh tụ tinh thần ở Iran qua đời vì COVID-19

02/03/2020 - 19:02

PNO - Đài phát thanh nhà nước Iran thông báo, một thành viên trong hội đồng tư vấn cho nhà lãnh đạo tối cao Iran qua đời hôm 2/3 sau khi nhiễm COVID-19, trở thành quan chức cấp cao đầu tiên thiệt mạng.

Thành viên Hội đồng Xử lý khẩn cấp (Expediency Council) Mohammad Mirmohammadi đã chết tại một bệnh viện của Tehran, thọ 71 tuổi.

Hội đồng giúp tư vấn cho Lãnh đạo tối cao Iran - Ayatollah Ali Khamenei - cũng như giải quyết các tranh chấp giữa nhà lãnh đạo tối cao và quốc hội.

Ông Mohammad Mirmohammadi (bìa trái) là một thành viên của Hội đồng Xử lý khẩn cấp được lãnh đạo tối cao của Iran chọn.
Ông Mohammad Mirmohammadi (bìa trái) là một thành viên của Hội đồng Xử lý khẩn cấp được lãnh đạo tối cao của Iran chọn

Cái chết của ông Mohammad xảy ra khi một số quan chức hàng đầu khác vẫn đang chiến đấu với COVID-19. Iran là nơi có số người chết vì COVID-19 nhiều thứ hai, sau Trung Quốc.

Những người bị bệnh bao gồm Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, người phát ngôn nói tiếng Anh cho nhóm các sinh viên đã chiếm giữ Đại sứ quán Mỹ tại Tehran năm 1979. Một bệnh nhân khác là Phó bộ trưởng Y tế Iraj Harirchi - người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm của chính phủ Iran về coronavirus chủng mới.

Iran đã báo cáo có 980 trường hợp dương tính và 54 trường hợp tử vong do virus SARS-CoV-2. Trên khắp vùng Trung Đông, có hơn 1.150 trường hợp nhiễm bệnh, phần lớn trong số đó có mối liên hệ với Iran.

Các chuyên gia lo ngại tỷ lệ tử vong do COVID-19 tại Iran chiếm khoảng 5,5% số ca nhiễm là cao hơn nhiều so với các quốc gia khác, cho thấy số ca nhiễm bệnh ở Iran có thể thực sự cao hơn số liệu hiện tại.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Abbas Mousavi đã mở cuộc họp báo trực tuyến giải quyết vụ dịch, ông bác bỏ lời đề nghị giúp đỡ từ Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Linh La (Theo Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI