Ý tăng 50% các ca nhiễm COVID-19 sau một ngày, Pháp đóng cửa bảo tàng Louvre

02/03/2020 - 08:06

PNO - Ngày 1/3, Ý báo cáo các trường hợp nhiễm coronavirus chủng mới (COVID-19) ở nước này tăng vọt 50%, nâng số người nhiễm virus đã xác nhận lên 1.694 ca so với 1.128 ca hôm 29/2, trong đó 34 bệnh nhân đã tử vong.

Hiện nay, Ý đang giữ kỷ lục có nhiều ca COVID-19 nhất bên ngoài châu Á.

Nhà hát opera La Scala ở Milan đóng cửa để tránh lây lan virus - Ảnh: CNN/Getty Images
Nhà hát Opera La Scala ở Milan đóng cửa để tránh lây lan virus - Ảnh: CNN/Getty Images

Hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ hôm 1/3 tuyên bố tạm ngừng các chuyến bay đến Milan, chuyến bay cuối cùng của Delta sẽ khởi hành từ New York vào ngày 2/3. Hãng cho biết sẽ nối lại các chuyến bay đến Milan vào ngày 1/5. Trong khi đó, các chuyến bay đến Rome không ảnh hưởng.

Dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến toàn bộ các hoạt động văn hóa ở Ý. Nhà hát Opera La Scala ở Milan thông báo tạm thời đóng cửa đến ngày 8/3 theo chỉ thị đình chỉ tất cả các sự kiện và các cuộc tụ họp đông người ở nơi công cộng, kể cả các hoạt động văn hóa của Thủ tướng Ý.

Công nhân đang làm vệ sinh bên toa tàu chạy khu vực Milan - Ảnh: CNN/Getty Images
Công nhân đang làm vệ sinh bên toa tàu chạy khu vực Milan - Ảnh: CNN/Getty Images

Tại Lombardy vùng bắc Ý, tâm điểm bùng phát dịch ở nước này, cứ 10 ca nhiễm COVID-19 thì có một ca liên quan đến nhân viên y tế. Quan chức báo chí chính quyền Lombardy xác nhận thông tin trên và cho biết khu vực này đang cân nhắc khả năng sử dụng toàn bộ bệnh viện địa phương để điều trị cho bệnh nhân coronavirus.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh châu Âu (European CDC), Ý đã phong tỏa một số thành phố và thị trấn miền bắc nước này, cấm người dân đi vào hay rời khỏi khu vực lây nhiễm, đình chỉ các sự kiện công cộng, đóng cửa các điểm tham quan như bảo tàng. Biện pháp này cách ly có hiệu quả khoảng 100.000 người dân vùng dịch.

Trong khi đó, nước Pháp láng giềng hôm Chủ nhật vẫn đóng cửa bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris để tránh nguy cơ dịch lây lan. Năm 2019, bảo tàng này đón gần 10 triệu du khách. Louvre cho biết việc đóng cửa bảo tàng không phải theo lệnh của chính phủ, nhưng trước đó một ngày chính quyền đã ra lệnh hủy bỏ tất cả các cuộc tụ họp công cộng từ 5.000 người trở lên trong các không gian hạn chế. Quyết định này cũng dẫn đến việc hủy bỏ sự kiện thể thao Paris Half Marathon ngày Chủ nhật. Đến nay, Pháp đã ghi nhận 130 ca nhiễm virus và 2 trường hợp tử vong do COVID-19.

Tại Mỹ, chính quyền Trump hôm 29/2 cho biết họ đã tăng mức độ cảnh báo du lịch đối với một số vùng dịch ở Ý và Hàn Quốc. Tổng thống Mỹ tuyên bố mọi người sẽ được kiểm tra coronavirus khi đến Mỹ nếu họ đi từ các quốc gia có nguy cơ cao. Đến nay, Mỹ ghi nhận 75 ca nhiễm virus và 1 trường hợp tử vong.

Liên Hợp Quốc hôm 1/3 bày tỏ sự “quan ngại sâu sắc” trước những diễn biến nguy hiểm liên quan đến dịch COVID-19 ở Ý, Iran và Hàn Quốc.

Hoàng Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI